Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá xăng dầu tăng nhẹ, lo ngại lực cầu suy yếu

Thị trường 24h

13/08/2019 22:23

Giá xăng dầu hôm nay 14/8 không có nhiều biến động, mặc dù có tăng nhưng không đáng kể, do lo ngại căng thẳng Mỹ-Trung làm lực cầu dầu thô suy yếu.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 14/8 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 9) 54,98 USD/thùng – tăng 0,09%. Giá dầu Brent (giao tháng 9) 58,59 USD/thùng - tăng 0,03%. 

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 35,610. JPY/thùng- tăng 320 JPY so với phiên hôm qua.

Giá dầu nhận được một thông tin tích cực vào cuối tuần trước khi Ả Rập Xê Út cho biết họ sẽ xem xét tất cả các biện pháp để đối phó với tình trạng sụt giá của dầu.

Bất chấp mức tăng vào thời điểm hiện tại, giá dầu thô vẫn giảm 2% vào tuần trước và giảm hơn 6% tính đến tháng 8 trong bối cảnh lo ngại cuộc chiến Mỹ-Trung leo thang có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Giá xăng dầu ngày 14/8: Ảm đạm trước lo ngại lực cầu giảm.
Giá xăng dầu ngày 14/8: Ảm đạm trước lo ngại lực cầu giảm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước nói rằng ông "chưa sẵn sàng" để thực hiện một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Hôm 13/8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hạ tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ chính thức của mình trong ngày thứ 9 liên tiếp xuống còn 7.0326 CNY/USD.

Một đồng nhân dân tệ thấp hơn làm tăng chi phí nhập khẩu dầu bằng USD ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, các nhà phân tích cảnh báo rằng những nỗ lực của OPEC để đối phó với tình trạng dư cung bằng cách kiềm chế sản xuất có thể là không đủ.

"Tăng trưởng nguồn cung phi OPEC trong năm tới sẽ khiến OPEC có thể sẽ phải hành động thêm hoặc đối mặt với nguy cơ giá dầu thấp hơn", các chiến lược gia hàng hóa tại ING cho biết trong một lưu ý.

Các thương nhân hiện đang chờ dữ liệu kiểm kê dầu hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự kiến ​​sẽ báo cáo mức rút dự trữ thô 2,9 triệu thùng trong dữ liệu của mình trong tuần 9/8, giống như họ đã làm trong tuần đến ngày 2/8.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement