Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá xăng dầu tăng do rủi ro về nguồn cung khi Mỹ triển khai quân tới Trung Đông

Thị trường 24h

20/05/2019 08:57

Giá xăng dầu hôm nay 20/5 tăng mạnh sau khi Mỹ cử lực lượng quân sự tới Trung Đông, khiến nhiều người lo ngại nguồn cung sẽ bị hạn chế.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 20/5 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 6) 63,75 USD/thùng – tăng 1,3 %. 

Giá dầu Brent (giao tháng 6) 73,27 USD/thùng - tăng 1,61%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 45.830 JPY/thùng - gần như không đổi.

Trưởng bộ phận giao dịch Stephen Innes của SPI Asset Management nhận định: "Khi căng thẳng gia tăng tới mức này, cộng thêm việc Mỹ triển khai một lực lượng quân sự lớn tới Trung Đông, thì dù chỉ một sai lầm nhỏ của Iran cũng có thể thổi bùng ngọn lửa xung đột ở khu vực. Với mức độ căng thẳng này, có nhiều rủi ro về nguồn cung".

Thị trường hiện cũng đang chờ xem liệu OPEC và các nước sản xuất dầu chủ chốt khác, chủ yếu là Nga, có tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu qua tháng 6 năm nay.

Giữa lúc căng thẳng với Iran, ngày 19/5, các nước sản xuất dầu lửa lớn sẽ họp tại Ả Rập Saudi bàn việc có tăng sản lượng khai thác hay không do giá dầu vẫn cao.

Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Tăng mạnh do rủi ro về nguồn cung.
Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Tăng mạnh do rủi ro về nguồn cung.

Tháng 1 vừa qua, các nước đã bắt đầu giảm sản lượng trong thời gian 6 tháng để hỗ trợ giá dầu. Sự phối hợp hành động giữa các nước đã giúp giá dầu thô nhích lên trên thị trường toàn cầu.

Có thời điểm trong tháng 4, giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng, khi Mỹ thông báo siết chặt trừng phạt Iran. Theo kế hoạch, Bộ trưởng các nước sản xuất dầu (trong đó có Ả Rập Saudi, Nga) sẽ thảo luận việc có nên duy trì cắt giảm sản lượng khai thác trong tháng 7 hay không.

Bên cạnh đó, Iran chính thức ngừng bán dầu thô theo lệnh trừng phạt của Mỹ, trước đó đã cảnh báo các nhà xuất khẩu dầu mỏ khác về hậu quả khi ủng hộ hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, Iran phủ nhận cáo buộc phá hoại các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi cùng với đồng minh nổi loạn Houthi đã gây ra ít nhất hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các trạm bơm dầu của Arab Saudi.

Trước đó, liên Bộ Tài chính - Công thương quyết định giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước từ 15h ngày 17/5.

Sau điều chỉnh, giá bán xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.488 đồng/lít; xăng RON 95-III không cao hơn 21.599 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.614 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 16.422 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.536 đồng/kg.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement