Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vé máy bay, tour du lịch, khách sạn giảm giá vì COVID-19

Doanh nghiệp

20/02/2020 16:12

Các ngành dịch vụ về du lịch chịu thiệt hại do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, nhiều hãng hàng không cho biết một số vé máy bay sẽ giảm ở mức kỷ lục để kích cầu ngành du lịch.

Nguồn tin từ Zing, sáng 20/2, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Hội nghị thảo luận về ứng phó với dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung các giải pháp kích cầu du lịch.

Theo Sở Du lịch TPHCM, là trung tâm du lịch lớn của cả nước nên TP.HCM đang chịu tác động, thiệt hại trước tình hình dịch Covid-19. Khách Trung Quốc chiếm gần 15% tổng lượng khách quốc tế đến TP.HCM.

Đánh giá sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP, trong thời gian diễn ra tình hình dịch bệnh, TP.HCM chịu những tác động trực tiếp đến việc phát triển du lịch. Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM cho biết lượng du khách đến TP.HCM bằng đường hàng không tháng 2 giảm 28,35% so với tháng 1 và giảm 22,72% so với cùng kỳ. Lượng khách tham quan các địa điểm du lịch giảm 30-40%.

Song song với tình trạng lượng du khách giảm sút, nỗi lo về dịch bệnh cũng khiến tình trạng hủy tour, hủy phòng, hủy dịch vụ... tăng lên.

Thống kê sơ bộ của một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành lớn tại TP.HCM, ước tính trong tháng 2 và đến quý I/2020, doanh thu giảm từ 40% - 60%, đặc biệt đối với các doanh nghiệp kinh doanh thị trường Trung Quốc thiệt hại tới 70% - 80% doanh thu. 

Tại các chuỗi khách sạn 3-5 sao, công suất kinh doanh phòng giảm 40-50% sp với cùng kỳ năm 2019, tổng doanh thu giảm 60-70%.

Lượng khách du lịch tại TPHCM giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Lượng khách du lịch tại TPHCM giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để giải quyết tình trạng trên, chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM, cho biết đã thống nhất cùng các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, hàng không, dịch vụ… xây dựng chương trình kích cầu du lịch nội địa với mức giá giảm sâu 50%.

Đồng thời, Sở Du lịch đã có kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, có chính sách miễn, giảm chi phí vé tham quan (từ 50% giá vé trở lên) tại các điểm tham quan trên địa bàn nhằm góp phần thực hiện kích cầu điểm đến du lịch; khuyến khích du khách tham quan nhiều điểm đến trong chuyến hành trình TP.HCM…

Đối với ngành hàng không, giá vé máy bay vốn chiếm tỉ lệ cao trong tổng chi phí cấu thành tour du lịch (đi bằng đường hàng không) nên các công ty du lịch đề nghị ngành hàng không vào cuộc, hỗ trợ để kích cầu thật sự có giá hấp dẫn.

Đơn cử Vietnam Airlines đã chủ động đưa chương trình kích cầu ở cả 3 mảng: nội địa, khách quốc tế vào Việt Nam (inbound) và người Việt đi du lịch nước ngoài (outbound). Theo đó, hãng cam kết giảm tối đa 50% giá vé nội địa, tập trung vào những tuyến điểm có nhu cầu lớn để tăng hiệu quả. Hãng cũng đang xúc tiến phương án mở đường bay thẳng tới Ấn Độ, tiếp tục mở rộng mạng bay tới Úc vì đây là 2 điểm đến tiềm năng, được xác định tập trung đẩy mạnh trong thời gian tới…

Giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Tuy Hòa giảm mạnh trong tháng 3 của một hãng hàng không. Ảnh: Vietnamnet.
Giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Tuy Hòa giảm mạnh trong tháng 3 của một hãng hàng không. Ảnh: Vietnamnet.

Về phía doanh nghiệp du lịch, bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT Công ty du lịch Hòa Bình Việt Nam, cho biết để ứng phó với dịch bệnh và kích cầu, công ty đã giảm giá vé khách sạn ở Phú Quốc từ 30%-35%, giảm giá tuyến tàu cao tốc giữa Phú Quốc - Rạch Giá khoảng 35%...

Theo Vietnamnet, trong ngày 21/2 sắp tới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức lễ Công bố Liên minh kích cầu Du lịch Việt Nam năm 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch bốn tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đăk Lăk và Gia Lai. 4 địa phương này hiện không bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, được Hiệp hội lựa chọn làm tiên phong triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Trả lời phỏng vấn trên Zing, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết đến sáng 20/2, đã có 40 doanh nghiệp lữ hành cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch. Dự kiến ngày 21/2 bắt đầu tung ra các chương trình ưu đãi.

"Các hãng hàng không đã giảm giá đến 50%, còn nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng thực hiện giảm 30-40%. Ngay sau khi hết dịch, chúng tôi đảm bảo sẵn sàng giới thiệu cho du khách nhiều tour thú vị với mức giá cạnh tranh", bà nói.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement