Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vé máy bay tết Kỷ Hợi, Jetstar Pacific, Vietjet Air đắt ngang ngửa Vietnam Airlines

Thị trường 24h

22/10/2018 22:14

Về hình thức, giá vé của các hãng hàng không giá rẻ vẫn rẻ hơn vé của Vietnam Airlines nhưng sau khi cộng thuế phí thì không rẻ hơn.

Hiện các hãng hàng không trong nước đều đã chính thức công bố giá vé máy bay tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trong đó Vietnam Airlines dự kiến bán ra khoảng 1,4 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 100.000 ghế (tương đương 566 chuyến bay) so với năm trước. Còn Jetstar Pacific dự kiến thực hiện 3.210 chuyến bay với gần 600.000 chỗ phục vụ hành khách. Vietjet Air cũng mở bán hàng triệu vé tết cho các chặng nội địa và quốc tế.

Giá vé theo công bố của các hãng dù không tăng, nhưng các loại thuế, phí kèm theo tăng khiến vé khi đến tay người tiêu dùng tăng bình quân 5 – 10% so với năm trước.

Nhu cầu di chuyển dịp tết tăng cao khiến giá vé may bay giữa các hãng không chênh lệch nhiều.
Nhu cầu di chuyển dịp tết tăng cao khiến giá vé may bay giữa các hãng không chênh lệch nhiều.

Mặt bằng chung giá vé tháng tết (từ 15/12/2018 đến 15/1/2019 âm lịch) hạng phổ thông cho các chặng Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại dao động 7 - 9 triệu đồng cho một vé khứ hồi.

Trong đó, giá của Vietnam Airline đang ở mức 3,85 triệu đồng/lượt, hai hãng Jetstar Pacific và Vietjet Air khoảng 2,9-3 triệu đồng/vé (một chiều) nhưng sau khi cộng thuế và phụ thu thêm 650.000 đồng/vé thì giá vé không còn rẻ hơn vé của Vietnam Airlines bao nhiêu.

Hơn nữa, với vé của các hãng hàng không giá rẻ chưa bao gồm phí hành lý ký gửi, nên khi mua thêm phí gửi hành lý (như Jetstar từ 160.000 đồng cho 15kg hay 355.000 đồng cho 30kg) thì giá vé cũng lên đến gần 4 triệu đồng/vé. Ngang bằng với vé của Vietnam Airline.

Vé Tết thì hãng nào cũng đưa mức giá kịch khung, nên hành khách ưu tiên chọn Vietnam Airlines nhằm trách hoãn chuyến.
Vé Tết thì hãng nào cũng đưa mức giá kịch khung, nên hành khách ưu tiên chọn Vietnam Airlines nhằm trách hoãn chuyến.

Nhiều hành khách cho rằng, nếu không mang nhiều hành lý họ có thể lựa chọn các hãng hàng không giá rẻ. Nhưng ngày tết thì hầu hết hành khách có nhu cầu mang nhiều hành lý, nên tính ra sau khi mua hành lý giá vé rẻ sẽ không rẻ hơn. Đồng thời, với nhiều hành khách chuyện hoãn hủy chuyến như một sự ám ảnh với các hàng hàng không giá rẻ.

Tình trạng tương tự đối với các chặng bay từ Tân Sơn Nhất, Cần Thơ đi các tỉnh miền Trung. Mức giá bình quân của chặng bay này từ 3-4 triệu đồng/vé (một chiều) và từ 6-8 triệu đồng/vé (khứ hồi). Dù vậy, những chẳng bay này hành khách có ít sự lựa chọn hơn vì số chuyến của các hãng không nhiều như các chặng bay Nam – Bắc.

Hiện nhiều chặng bay về các sân bay của miền Trung như Chu Lai (Quảng Nam), Đồng Hới (Quảng Bình) đã xuất hiện tình trạng khan hiếm vé.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement