Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng vững đỉnh cao ngày ông Công ông Táo

Vàng - Ngoại tệ

28/01/2019 08:51

Giá vàng hôm nay 28/1, hôm nay theo Âm lịch ngày ông Công ông Táo, giá vàng SJC, giá vàng 9999 vững trên đỉnh cao, giá vàng thế giới trên mức 1.300USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/1 mở cửa phiên giao dịch trong nước tại thị trường Hà Nội, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,58 – 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,70 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu mở phiên đầu tuần là 36,62 – 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy chênh lệch giữa khoảng cách mua vào và bán ra đối với giá vàng SJC tại đây được co hẹp từ 450.000 đồng về 70.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp sáng nay giảm 50.00 đồng hai chiều về 36,21-36,66 triệu đồng/lượng. 

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC với mức giá 36,68 – 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng 24K niêm yết ở mức 35,90 – 36,50 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 300.000 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch phiên trước.

Tại TP.HCM, thương hiệu vàng Doji mở phiên đầu tuần niêm yết ở mức 36,73 – 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Với thương hiệu vàng SJC tại TP.HCM, giá mở cửa hôm nay ở mức 36,63 – 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng vững đỉnh cao ngày ông Công ông Táo

Tới đầu giờ sáng 28/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới càng về cuối tuần tăng hơn 20 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối tuần, vượt qua vùng 1.300 USD/ouce. Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng thế giới ở mức 1.302 USD/ounce, cao nhất trong 7 tháng qua.

Giá vàng thế giới vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 USD/ounce đã kích thích nhu cầu mua vào của giới đầu tư, khi chỉ số đồng USD quay đầu giảm.

Theo một số nhà phân tích, mức tăng đột biến của vàng diễn ra sau khi cả Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhấn mạnh đang có những rủi ro ngày càng tăng đối với nền kinh tế và tăng trưởng toàn cầu. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda, vào đầu tuần này đã cho biết, tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới giống như một mối đe dọa đáng lo ngại đối với tăng trưởng toàn cầu.

"Nếu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không có kết quả khả quan trong tương lai gần, nền kinh tế toàn cầu sẽ đối mặt với rủi ro nghiêm trọng, mà chính Trung Quốc và Mỹ là 2 nền kinh tế hứng chịu hậu quả đầu tiên", phát biểu của ông Kuroda trong cuộc họp báo về chính sách tiền tệ của BOJ.

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết vào ngày 24/1: "Các rủi ro xung quanh triển vọng tăng trưởng của khu vực đồn euro đã trở nên tồi tệ hơn, vì sự không chắc chắn của các yếu tố chính trị và mối đe doạ của chủ nghĩa bảo hộ, các lỗ hổng trong thị trường mới nổi và biến động của thị trường tài chính thế giới".

Các ngân hàng trung ương đang mắc kẹt trong cuộc chiến chính trị Mỹ-Trung, và các yếu tố chính trị từ khu vực châu Âu, điều này đã giúp cho giá vàng có được lợi thế và đạt mức tăng trưởng kỷ lục.

Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giữ mốc 1.300 USD.
Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giữ mốc 1.300 USD.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index cho biết, ông dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục vượt qua mức 1.300 USD/ounce vào tuần tới bởi xu hướng đồng USD đang giảm.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, sự thay đổi trong các hành động gần đây của ngân hàng trung ương chỉ là sự phản ánh những lo lắng đang diễn ra trên nền kinh tế toàn cầu và chính trị bất ổn.

Ông nói thêm rằng mặc dù cổ phiếu đã cố gắng thoát khỏi mức thấp trong tháng 12, nhưng thực tế là vàng vẫn giữ vững giá trị của mình, đồng thời cho thấy dấu hiệu của sự lo lắng trong các nhà đầu tư đang gia tăng. Ông cũng hi vọng sẽ thấy nhu cầu mua vàng trú ẩn an toàn tăng nhanh với vàng, điều này sẽ giúp giá vàng giữ mức trên 1.300 USD/ounce.

Theo chiến lược gia trưởng Michael McCarthy thuộc công ty tư vấn tài chính CMC Markets, giá vàng dự kiến sẽ phải đối mặt với mức kháng cự rất mạnh trong khoảng 1.290-1.310 USD/ounce. Xu hướng yếu đi của đồng USD có thể sẽ hỗ trợ phần nào, nhưng vẫn cần những yếu tố khác để thực sự đưa giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự kể trên.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement