Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tuần tới (từ 4-9/3): Chuyên gia dự đoán đi ngang

Vàng - Ngoại tệ

02/03/2019 23:19

Giá vàng tuần tới (từ 4-9/3) được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ giảm hoặc đi ngang, do các dữ liệu của Mỹ tích cực và USD tăng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần.Giá vàng giao ngay đang ở mức 1.292,87 USD/ounce giảm 20 USD so với phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang ở mức 1.294,35 USD/ounce giảm 21 USD so với phiên truớc.

Thị trường vàng đang bắt đầu một tháng mới khi giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng. Áp lực bán ra đã tăng mạnh sau khi giá vàng đạt đỉnh 10 tháng. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.294,30 USD/ounce, giảm 2,4% so với thứ Sáu tuần trước. Trong khi đó, đồng USD trong phiên cuối cùng được giao dịch ở mức 96,45, tăng 0,24% trong ngày.

GOLD 2019-02-24 to 2019-03-01
Biểu đồ giá vàng tuần qua.

Theo khảo sát thị trường vàng tuần tới của Kitco News,Wall Street và Main Street có dự đoán trái ngược nhau.

Phần lớn những chuyên gia từ Wall Street dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong kho đó ở Main Street dự đoán giá vàng tăng trở lại.

16 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. 7 người tham gia, tương đương 44%, dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Có 5 người, tương đương 31%, dự đoán giá cao hơn. 4 người tham gia khác, tương đương 25%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 556 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 286 phiếu, tương đương 51%, dự đoán vàng tăng giá. 192 phiếu, hoặc 35%, dự đoán vàng sẽ giảm. 78 người còn lại, tương đương 14%, đã dự báo một thị trường đi ngang.

Bảng khảo sát của Kitco news về dự đoán giá vàng tuần tới, từ 4 - 9/3..
Bảng khảo sát của Kitco news về dự đoán giá vàng tuần tới, từ 4 - 9/3..

Theo một số nhà phân tích, thị trường vàng đang giao dịch ở mức hỗ trợ quan trọng.

Giá vàng yếu đi theo những dữ liệu kinh tế khiêm tốn, đặc biệt vào ngày 28/2, cho thấy nền kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​trong quý IV năm 2018. Tuy nhiên, dữ liệu khác được công bố vào 1/3 cho thấy đà tăng chậm trong lĩnh vực sản xuất vào tháng trước và giảm thu nhập cá nhân vào tháng 1.

George Gero, nhà phân tích kim loại quý tại RBC Wealth Management nhận định, vàng đang chịu áp lực từ phía các nhà đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế không có nhiều sáng sủa và chính trị toàn cầu bất ổn. Theo ông, vàng sẽ giảm xuống dưới mức 1.300 USD/ounce, do Cục Dự trữ Liên bang đảm bảo rằng họ sẽ không vội tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay, sau bốn lần tăng trong năm 2018.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo đã đồng ý rằng tất cả đều xuất phát từ kỳ vọng lãi suất và ngay bây giờ dữ liệu đang bắt đầu thách thức giá vàng."Hiện tại thị trường chưa chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất cao hơn tiếp theo, vì vậy bất kỳ dữ liệu nào cho thấy tăng trưởng kinh tế tích cực sẽ gây ra sự thay đổi trong tâm lý và điều đó sẽ ảnh hưởng đến giá vàng".

Hansen nói rằng ông có thể thấy sự suy yếu liên tục của vàng trong ngắn hạn vì tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực với thị trường.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index, nói rằng trong khi giá vàng có thể giảm xuống, ông cảm thấy đợt bán tháo này chỉ là một sự điều chỉnh trong xu hướng tăng lớn hơn. Ông nói thêm rằng do lo ngại tăng trưởng toàn cầu kéo dài, lợi suất trái phiếu có thể vẫn duy trì ở mức cao hiện tại.

Afshin Nabavi, người đứng đầu tại sàn giao dịch MKS (Thụy Sỹ), cho biết vàng có thể giảm xuống mức 1.300 USD do đồng USD mạnh hơn.

Razaqzada nói rằng ông trung lập với vàng trong thời gian tới."Vàng đã giảm nhiều hơn tôi mong đợi vì lợi suất trái phiếu đã tăng lên trên toàn thế giới, nhưng tôi không tin rằng thị trường trái phiếu sẽ tiếp tục bán tháo", ông nói.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này.

"Những thông tin cuối tuần về dữ liệu GDP [tổng sản phẩm quốc nội] mạnh mẽ của Mỹ có thể dẫn đến một tuần không đổi đối với vàng", theo ông Fly Flynn. "Các cổ phiếu đang trông mạnh mẽ và vàng có thể sẽ bùng phát trở lại khi nhiều thông tin chính trị thay đổi".

Chốt phiên giao dịch ngày 2/3, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 180.000 đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào và bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,48 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,70 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,70 triệu đồng/lượng giảm 180.000 đồng cả chiều mua và bán.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement