Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tuần tới (29/4 – 4/5): Chuyên gia dự báo khả năng tăng cao

Vàng - Ngoại tệ

27/04/2019 19:55

Giá vàng tuần tới (29/4 - 4/5) được đa số các chuyên gia dự đoán trên Wall Street và Main Street có thể sẽ tăng trở lại.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm 26/4, giá vàng giao ngay chỉ còn 1.292 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 giảm 16,90 USD/ounce tương đương 1,3% xuống 1.296 USD/ounce. Wall Street và Main Street dự đoán tăng nhẹ trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

18 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát trên phố Wall, trong đó 8 người, tương đương 44%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần tới. 6 chuyên gia, chiếm 33%, cho rằng giá sẽ di chuyển thấp hơn. 4 người còn lại, tương đương 22%, dự kiến ​​giá sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Trong khi đó, 437 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street. Tổng cộng có 239 người, tương đương 55%, kỳ vọng vàng leo lên cao. 140 người tương đương hoặc 32%, dự đoán vàng sẽ giảm. 58 cử tri còn lại, tương đương 13%, nhận định một thị trường đi ngang.

Giá vàng tuần tới (29/4 – 4/5) theo khảo sát của Kitco.
Giá vàng tuần tới (29/4 – 4/5) theo khảo sát của Kitco.

Tính cả tuần, giá vàng giảm khoảng 2,5% cũng là mức giảm sâu nhất đối với giá vàng giao hợp đồng tính từ tuần trước, có lúc chạm đáy ở ngưỡng 1.271 USD/ounce. 

Tuần qua, giá vàng chứng kiến sự đảo chiều sau Mỹ quyết định miễn trừ trừng phạt đối với các quốc gia nhập khẩu dầu mỏ của Iran, khiến cho giá xăng dầu tăng mạnh. Ngoài ra trong tuần các dữ liệu kinh tế của Mỹ lạc quan khiến cho chứng khoán và giá USD tăng mạnh.

Theo các nhà phân tích, đồng USD vẫn là mối đe dọa chính đối với vàng, nhưng không chỉ một mình sức mạnh của đồng USD làm tổn hại đến vàng mà sự lạm phát cũng đang làm giảm nhu cầu của các nhà đầu tư để nắm giữ kim loại quý.

Tới phiên giao dịch hôm nay 27/4, giá vàng tiếp tục đang ở mức thấp dưới ngưỡng kháng cự 1.300 USD do đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi trở lại.

Phil Flynn là nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cho biết: "Vàng nên hồi phục, đồng USD có vẻ hơi quá cao, vì vậy vàng nên nhận được một số hỗ trợ".

Sean Lusk là giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading. Nhà lãnh đạo dự đoán vàng sẽ tiến xa hơn sau đợt giảm giá gần đây được tổ chức quanh mức trung bình động 200 ngày trong khu vực từ 1.267 USD đến 1.268 USD. Về mặt kỹ thuật, nếu thị trường có thể phá vỡ mức 1.288 USD, giá có thể thách thức mốc 1.300 USD. 

Sean Lusk cho rằng: "Nhiều vị thế mua đã thanh lý ra khỏi thị trường từ lâu. Điều này có nghĩa là có tiềm năng họ tái nhập lại thị trường với tư cách là người mua. Họ đã bắt đầu quay ​​trở lại thị trường".

Afshin Nabavi là người đứng đầu mảng giao dịch tại MKS. Ông cho biết số lượng lệnh bán tăng (thương nhân đặt cược giảm giá) có nghĩa là tiềm năng bán khống khi những người tham gia thị trường mua để thoát khỏi các vị thế đó.

Trong khi đó, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết giá đang trong một xu hướng giảm trong ngắn hạn, có nghĩa là con đường của các mức kháng cự vẫn là đi xuống thấp hơn.

Bob Haberkorn là nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures. Vị này cũng dự đoán vàng sẽ bước vào một xu hướng giảm mới. Chuyên gia này cho rằng: "Tôi nghĩ rằng cổ phiếu sẽ vẫn mạnh, sẽ cạnh tranh với vàng một chút".

Đồng thời, ông trích dẫn khả năng vàng đảo chiều sau khi báo cáo tổng sản phẩm quốc nội quý I của Mỹ vào 26/4 rất mạnh mẽ.

Đối với thị trường trong nước, cũng theo đà giảm của thế giới, tuần qua giá vàng SJC từ phiên ngày 22/4 giá bắt đầu giảm và đến ngày 26/4 giá và có lúc rơi xuống 35 triệu đồng/lượng.

Phiên có mức giá cao nhất được ghi nhận là 36,25 - 36,42 triệu đồng/lượng hôm đầu tuần, thấp nhất là phiên 25/4 ở mức 36,16 - 36,26 triệu đồng/lượng. Như vậy, sau 1 tuần giao dịch, giá vàng SJC trong nước đã có sự giảm mạnh lên đến 120.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm mạnh một phần do giá ngoại tệ liên tiếp tăng giá. Bên cạnh đó, giá vàng thế giới giảm sâu trên 30 USD/ounce trong tuần là một nguyên nhân lớn kéo giảm giá vàng trong nước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 27/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement