Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng thờ ơ với dữ liệu kinh tế Mỹ

Vàng - Ngoại tệ

06/04/2021 00:29

Giá vàng hôm nay (ghi nhận rạng sáng 6/4, giờ Việt Nam) giao dịch quanh ngưỡng 1.730 USD/ounce đối với hợp đồng giao ngay, gần như không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng giao dịch tương đối ổn định vào thứ Hai ngay cả khi ngành dịch vụ của Mỹ chứng kiến đà tăng mạnh hơn dự kiến vào tháng trước, theo dữ liệu mới nhất từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM).

Hôm thứ Hai, ISM cho biết chỉ số phi sản xuất ở mức 63,7% trong tháng 3, tăng đáng kể so với mức 55,3% của tháng 2. Báo cáo lưu ý rằng đây là mức cao kỷ lục về tâm lý trong lĩnh vực dịch vụ.

"Mức cao trước đó là vào tháng 10 năm 2018, khi PMI dịch vụ ở mức 60,9%", báo cáo cho biết. "Chỉ số tháng 3 cho thấy tháng tăng trưởng thứ 10 liên tiếp cho lĩnh vực dịch vụ."

gia-vang-the-gioi-1-thang-qua.png
Biểu đồ giá vàng thế giới 1 tháng qua.

Thị trường vàng đang chứng kiến ít phản ứng với dữ liệu kinh tế mới nhất khi giá giữ trên 1.700 USD/ounce. Hợp đồng tương lai vàng tháng 6 lần cuối giao dịch ở mức 1.728,40 USD/ounce, không thay đổi trong ngày.

Số liệu cho thấy trong tháng Ba vừa qua, kinh tế Mỹ đã tạo được số việc làm nhiều nhất trong bảy tháng qua, khi ngày càng nhiều người được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và chính phủ đã phát thêm tiền trợ cấp liên quan đến dịch bệnh.

Điều này đã đẩy nhiều thị trường chứng khoán toàn cầu lên mức cao nhất trong hơn một tháng qua trong phiên này, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ cũng neo gần mức cao nhất trong 14 tháng. Tuy nhiên, đồng USD vẫn ổn định so với các đồng tiền chủ chốt khác trước khi số liệu về lĩnh vực dịch vụ của Mỹ được công bố.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tuần trước về kế hoạch việc làm trị giá 2.000 tỷ USD được chờ đợi lâu nay đã làm dấy lên những lo ngại về lạm phát.

Nhiều nhà đầu tư xem vàng là một biện pháp phòng ngừa rủi ro trước lạm phát, nhưng vai trò này đã mờ nhạt đi khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC chốt ngày 5/4 ở mức 54,7 - 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) ở thị trường TP.HCM.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement