Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng thế giới kết thúc một đợt bùng nổ, trong nước giữ mốc 60 triệu đồng

Vàng - Ngoại tệ

16/11/2021 00:05

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, kéo kim loại quý trở lại từ mức đỉnh hơn 5 tháng trong phiên trước đó.

Nguyên nhân giá vàng hôm nay đi xuống là do các nhà đầu tư thận trọng đánh giá liệu lạm phát gia tăng có khiến các ngân hàng trung ương phản ứng tích cực hơn hay không.

Vàng giao ngay giảm 0,14% xuống 1.862 USD/ounce vào rạng sáng 16/11 (theo giờ Việt Nam), trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,24% xuống 1.864,1 USD.

Chỉ số USD giảm 0,1%, nhưng không xa mức cao nhất trong 16 tháng vào thứ Sáu. Đồng USD mạnh hơn làm tăng chi phí của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari hôm Chủ nhật cho biết ông dự kiến ​​lạm phát sẽ cao hơn trong vài tháng tới, nhưng cảnh báo rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ không nên phản ứng quá mức với lạm phát tăng cao vì nó có thể chỉ là tạm thời.

“Các con số lạm phát đã tạo ra một cú hích cho vàng. Tuy nhiên, giá có thể có xu hướng giảm xuống còn 1.700 USD trong năm 2022 vì lạm phát gia tăng đồng nghĩa với việc các ngân hàng trung ương đẩy nhanh tốc độ thắt chặt tiền tệ”, Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ING cho biết.

Việc tăng lãi suất có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của kim loại này.

Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services ở Kochi, Ấn Độ, cho biết Fed không có khả năng giảm mạnh trong thời điểm hiện tại chỉ vì thị trường lao động phục hồi dần dần, hỗ trợ cho vàng.

Những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ hôm thứ Ba, sau khi tâm lý người tiêu dùng xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ.

Ở trong nước, giá vàng SJC đứng ở mức 59,5 - 60,2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên giao dịch 15/11 tại thị trường TP.HCM. Dự báo giá vàng ngày 16/11 không có nhiều biến động.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement