Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng thế giới giảm, trong nước tăng

Vàng - Ngoại tệ

24/03/2021 04:06

Giá vàng hôm nay 24/3 giảm 0,67% trên thị trường thế giới, trong khi đó vàng SJC tăng 150.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay 24/3 (giờ Việt Nam) ghi nhận đầu giờ sáng trên thế giới giảm 0,67% xuống 1.727,6 USD/ounce. Trong khi chờ đợi hướng đi tiếp theo, thị trường dường như hài lòng trong phạm vi 1.725 USD đến 1.750 USD/ounce.

gold_bar_coins_currencies.jpeg

Thị trường vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong ngắn hạn khi các nhà hoạch định chính sách điều chỉnh lãi suất theo chiều hướng tăng. Tuy nhiên, theo một chiến lược gia thị trường, kim loại quý sẽ vẫn là một yếu tố đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng cho đến năm 2021 và hơn thế nữa.

Với nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ từ đại dịch COVID-19, không có gì đáng ngạc nhiên khi lợi suất trái phiếu đang tăng mạnh, Kristina Hooper, chiến lược gia đầu tư trưởng tại Invesco cho biết. Bà nói thêm rằng lợi suất trái phiếu 10 năm có thể lên mức 2% trong môi trường kinh tế hiện tại.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã im lặng về khả năng khởi động một chương trình kiểm soát đường cong lợi suất, Hooper nói rằng nếu lợi suất trái phiếu tăng dẫn đến điều kiện tài chính chặt chẽ hơn hoặc rối loạn trên thị trường tài chính, thì ngân hàng trung ương sẽ nhanh chóng hành động.

Bà nói rằng tiềm năng này trên thị trường trái phiếu sẽ cung cấp hỗ trợ quan trọng cho giá vàng đến năm 2021.

Hooper nói rằng ngay cả khi lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng, chúng có thể sẽ không cao hơn 2%, điều này vẫn cực kỳ thấp theo tiêu chuẩn lịch sử và tích cực cho thị trường vàng.

Mặc dù việc cải thiện điều kiện kinh tế sẽ đè nặng lên kim loại quý, Hooper nói thêm rằng bà vẫn có xu hướng tăng khiêm tốn đối với vàng vì tăng trưởng kinh tế sẽ đẩy lạm phát lên cao hơn. Bà dự báo vàng sẽ lên mức 1.850 USD/ounce vào cuối năm.

"Tôi không quan tâm đến lạm phát, nhưng điều đó không có nghĩa là phần còn lại của thế giới không quan tâm. Chúng ta rõ ràng đang thấy rất nhiều nỗi sợ hãi về lạm phát. Vì vậy, đây là những gì sẽ thúc đẩy sự phổ biến của vàng", bà nói.

Cùng với nguy cơ áp lực giá tăng, Hooper nói thêm rằng vàng cũng vẫn là một tài sản trú ẩn hấp dẫn khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng.

Tuần qua, Mỹ đã làm căng thẳng quan hệ giữa Nga và Trung Quốc.

Nhìn vào sự đa dạng hóa so với định giá kỷ lục, Hooper nói rằng vàng tiếp tục là chính sách bảo hiểm tốt nhất, ngay cả khi các nhà đầu tư đang chuyển sang các tài sản thay thế như bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

"Nếu các nhà đầu tư đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và đặc biệt nếu họ lo ngại về sự biến động lớn hơn trong S&P 500, bitcoin không phải là câu trả lời của họ", Hooper nói.

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,20 - 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng khi đóng cửa phiên 23/4.


CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement