Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tăng dữ dội

Vàng - Ngoại tệ

24/02/2022 10:40

Giá vàng SJC hôm nay (24/2) chính thức phá mốc 64 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng tăng mạnh, lên 1.930 USD/ounce.

Ghi nhận lúc 10h42 hôm nay (24/2), giá và SJC tại TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 63,75 - 64,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 450.000 - 550.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với phiên trước.

Còn giá vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức 63,4 - 64,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 63,55 - 64,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 430.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng 9999 của các doanh nghiệp vàng trong nước hiện ở mức giá cao kỉ lục trong lịch sử.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng tăng mạnh. Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao ngay đang giao dịch ở mức 1.928,7 USD/ounce, tăng 1,04% so với phiên trước. Còn vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1,930.65 USD/ounce, 1.05%.

Giá vàng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Nga Ukraina. Ngoài ra, việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh cũng hỗ trợ cho giá vàng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho phép một chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraina hôm thứ Năm, nơi có thể là khởi đầu chiến tranh ở châu Âu do Nga yêu cầu chấm dứt sự mở rộng về phía đông của NATO.

Ngay sau khi ông Putin phát biểu, một nhân chứng của Reuters đã nghe thấy âm thanh của những thứ dường như là vụ nổ ở phía xa thủ đô Kyiv.

Các vụ nổ cũng làm rung chuyển thành phố ly khai Donetsk, miền Đông Ukraina và các máy bay dân sự đã được cảnh báo tránh xa khi Hoa Kỳ cho biết một cuộc tấn công lớn của Nga vào nước láng giềng sắp xảy ra.

Trong các bình luận được truyền thông Nga đưa tin, ông Putin cho biết ông đã cho phép thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt tại các khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine và các cuộc đụng độ giữa các lực lượng Nga và Ukraina chỉ còn là vấn đề thời gian.

Vài giờ sau khi phe ly khai thân Nga đưa ra lời kêu gọi Moscow giúp đỡ để ngăn chặn cáo buộc xâm lược của Ukraina - những tuyên bố mà Mỹ bác bỏ là tuyên truyền của Nga - Putin cho biết ông đã ra lệnh cho các lực lượng Nga bảo vệ người dân và yêu cầu các lực lượng Ukraina hạ vũ khí.

Ông nhắc lại lập trường của mình rằng việc NATO mở rộng bao gồm cả Ukraina là không thể chấp nhận được.

fhtxrrmfeblqtadnv6zlu7iuyq.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp với các thành viên của đội tuyển Paralympic của nước này trước thềm Thế vận hội mùa đông Paralympic Bắc Kinh 2022 thông qua một liên kết video ở Moscow, Nga ngày 21 tháng 2 năm 2022. Ảnh: Sputnik 

Tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ cho biết ngay trước khi Putin tuyên bố rằng một cuộc xâm lược sắp xảy ra.

"Chúng tôi ở đây tối nay vì chúng tôi cùng với Ukraina tin rằng một cuộc xâm lược toàn diện, sâu hơn vào Ukraina của Nga sắp xảy ra", Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, Linda Thomas-Greenfield, nói trong một cuộc họp khẩn cấp.

"Đêm nay, chúng ta sẽ thấy người Nga đóng cửa không phận, chuyển quân vào Donbas và chuyển lực lượng vào các vị trí sẵn sàng chiến đấu. Đây là một thời khắc nguy hiểm".

Ukraine đã hạn chế các chuyến bay dân sự trong không phận của mình do "nguy cơ tiềm ẩn", vài giờ sau khi một cơ quan giám sát khu vực xung đột cảnh báo các hãng hàng không nên dừng các chuyến bay dân sự trước nguy cơ xảy ra vụ nổ súng ngoài ý muốn hoặc tấn công mạng.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, một chuyến bay của El Al từ Tel Aviv đến Toronto và một chuyến bay của Hãng hàng không Ba Lan LOT từ Warsaw đến Kyiv đã rời khỏi không phận Ukraina vào thời điểm một thông báo được đưa ra, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24.

Nga cũng đóng cửa một phần không phận của mình trong vùng thông báo chuyến bay Rostov ở phía đông biên giới với Ukraine "nhằm đảm bảo an toàn" cho các chuyến bay hàng không dân dụng, theo thông báo của họ cho các phi công.

Một nhân chứng của Reuters đưa tin, các đoàn xe thiết bị quân sự bao gồm 9 xe tăng đã được nhìn thấy đang tiến về Donetsk trước đó vào hôm thứ Tư từ hướng biên giới với Nga.

Các cuộc pháo kích đã gia tăng kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần này công nhận hai khu vực ly khai là độc lập và ra lệnh triển khai lực lượng mà ông gọi là lực lượng gìn giữ hòa bình, động thái mà phương Tây gọi là khởi đầu một cuộc xâm lược.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhóm họp để thảo luận về tình hình bất ổn vào tối thứ Tư, trong cuộc họp đêm muộn thứ hai của cơ quan gồm 15 thành viên về cuộc khủng hoảng trong tuần này.

Một dự thảo nghị quyết kêu gọi Moscow về các hành động của họ đối với nước láng giềng chắc chắn sẽ thất bại do Nga có quyền phủ quyết, tuy nhiên, một nhà ngoại giao của Hội đồng Bảo an cho biết họ sẽ lưu ý Nga rằng nước này "không tuân thủ luật pháp quốc tế".

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã nói chuyện riêng với những người đồng cấp của bà từ Anh và Canada, trong khi các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ nói chuyện vào thứ Năm.

Moscow từ lâu đã phủ nhận rằng họ có kế hoạch xâm lược bất chấp việc điều hàng chục nghìn quân đến gần quốc gia láng giềng của mình trong các bình luận được truyền thông Nga đưa tin.

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement