Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng sụt giảm khi Fed dự kiến tăng lãi suất vào tuần tới

Vàng - Ngoại tệ

19/01/2022 05:05

Giá vàng sụt giảm bởi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao hơn và các động thái tăng lãi suất vào tuần tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Rạng sáng 19/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,28% xuống mức 1.814,10 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ ít thay đổi ở mức 1.816,30 USD.

Sự chú ý của nhà đầu tư toàn cầu vẫn tập trung vào cuộc họp từ ngày 25-26 tháng 1 của Fed sau khi các quan chức ngân hàng trung ương báo hiệu họ sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 tới để kiềm chế lạm phát, mức tăng 7% vào tháng trước so với một năm trước đó - tốc độ nhanh nhất trong gần 40 năm.

Vàng được xem như là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng kim loại này rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không chịu lãi suất.

Điểm chuẩn lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại phi lợi suất.

Giám đốc Quản lý Đối tác tại SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết số phận ngắn hạn của vàng nằm trong tay Fed và việc họ tăng lãi suất nhanh như thế nào trong nửa năm tới. Đồng thời, kim loại này có khả năng vẫn sẽ bị giới hạn trong phạm vi nhất định và có thể chuyển sang trạng thái tiêu cực vào cuộc họp tới.

Innes cho biết: “Hàng ngày chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu xem tầm quan trọng của Fed sẽ có ảnh hưởng đến mức độ như thế nào đối với những rủi ro địa chính trị khác đang nhấn chìm thị trường, như tình hình ở Ukraine”.

Tuần trước, Hoa Kỳ cho biết họ lo ngại Nga đang chuẩn bị một cái cớ để xâm lược Ukraine nếu không đạt được mục tiêu ngoại giao của họ.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã nâng dự báo mức lạm phát cho năm tài chính bắt đầu từ tháng 4 và cho biết rủi ro đối với triển vọng giá cả được cân bằng đồng đều.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 18/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,1 - 61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên trước đó.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement