Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

​​Giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.600 USD vào cuối năm nay?

Vàng - Ngoại tệ

22/02/2022 09:13

Theo chuyên gia Joni Teves của Ngân hàng Đầu tư UBS, sức mạnh gần đây của giá vàng được cho là chỉ "tồn tại trong thời gian ngắn" trong bối cảnh các rủi ro địa chính trị đang giảm dần.

Giá vàng đã tăng mạnh trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại về việc Nga tấn công Ukraina, điều đã và đang làm thị trường toàn cầu chao đảo.

ubs-sees-short-lived-strength-for-gold-expects-prices-to-drop-800x445.jpeg
​​Giá sẽ giảm xuống dưới 1.600 USD vào cuối năm nay?

Hôm thứ Hai (21/2), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho các lực lượng quân sự của mình tiến vào hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraina sau khi ông ký sắc lệnh công nhận nền độc lập của của hai thực thể này.

Vàng giao ngay gần đây đã vượt qua mức 1.900 USD. Cụ thể, trong lần cuối cập nhật tại thị trường châu Á vào hôm nay (22/2) là1.908,46 USD/ounce. Con số này cao hơn đáng kể so với mức khoảng 1.800 USD được ghi nhận vào đầu tháng Hai.

Tuy nhiên, trong tương lai, theo chuyên gia Teves, thị trường vàng dự kiến ​​sẽ quay trở lại tập trung vào các động lực vĩ ​​mô như tỷ giá thực, chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng như triển vọng tăng trưởng. Trên thực tế, Ngân hàng UBS nhận định, giá vàng sẽ giảm xuống 1.600 USD/ounce vào cuối năm 2022.

“Một môi trường nơi lãi suất thực đang tăng và Fed đang thắt chặt chính sách tạo ra một bối cảnh tiêu cực cho vàng. Chúng tôi nghĩ rằng sức mạnh cuối cùng sẽ ... tồn tại trong thời gian ngắn", bà Teves cho biết thêm.

Fed được cho là sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tháng 3 để hạ nhiệt áp lực lạm phát và bà Teves cho rằng điều đó có khả năng gây áp lực lên vàng.

Kỳ vọng về lãi suất cao hơn có xu hướng đẩy lợi suất của các tài sản trong Kho bạc Hoa Kỳ cao hơn, có khả năng làm giảm sức hấp dẫn của một tài sản không sinh lãi như vàng.

Tuy nhiên, bà thừa nhận rằng rủi ro tăng giá đối với vàng đang tăng lên.

“Tôi nghĩ rủi ro chính ở đây là nếu chúng ta bắt đầu nhận thấy sự phân bổ lại vào vàng, với kỳ vọng rằng: mặc dù tỷ giá thực tế đang tăng cao hơn nhưng chúng có khả năng vẫn nằm trong vùng âm, và do đó, phân bổ cho vàng vẫn hấp dẫn. Hơn nữa, phân bổ cho vàng có thể bắt đầu tái thiết khi các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại khi Fed thắt chặt chính sách", chiến lược gia này nói thêm.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement