Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng phá vỡ 5 phiên giảm liên tiếp

Vàng - Ngoại tệ

25/11/2021 19:02

Giá vàng thế giới đã quay đầu tăng sau 5 phiên giảm liên tiếp, sau khi USD giảm giá. Trong nước, vàng SJC cũng tăng 50.000 đồng mỗi lượng.

Trên thế giới, giá vàng hôm nay phá vỡ chuỗi 5 phiên giảm sau khi đồng USD giảm giá, nhưng kỳ vọng về việc giảm nhanh hơn các hoạt động mua tài sản ở Hoa Kỳ để chế ngự áp lực giá gia tăng đã cắt giảm đà tăng của vàng.

Vàng giao ngay tăng 0,19% lên 1.792,50 USD/ounce vào lúc 19h12 (giờ Việt Nam), sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 4/11 vào thứ Tư. Vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.794,00 USD/ounce.

"Vàng vẫn có một số tiềm năng phục hồi khi dự đoán số liệu lạm phát cao. Nhưng về cơ bản, với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang theo đuổi việc cắt giảm đang diễn ra, điều đó sẽ đẩy tỷ giá thực tế tăng lên ở giai đoạn sau", Nhà phân tích của UBS, Giovanni Staunovo cho biết.

Do đó, động lực quan trọng nhất cho triển vọng của vàng là Fed, Staunovo nói.

Vàng thỏi thường được coi là vật bảo vệ chống lại lạm phát gia tăng, nhưng việc giảm kích thích và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ lên, làm tăng chi phí cơ hội của vàng, vốn không phải trả lãi.

Ngày càng nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết họ sẽ sẵn sàng đẩy nhanh việc loại bỏ chương trình mua trái phiếu của mình nếu lạm phát cao được duy trì và di chuyển nhanh hơn để tăng lãi suất, biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của ngân hàng trung ương Mỹ cho thấy.

Trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ hôm thứ Tư về số người thất nghiệp, chi tiêu cá nhân và lạm phát, "chỉ có thể mong đợi sự lo lắng này tăng lên và lời kêu gọi tăng mức côn nhanh hơn" khi Fed họp tiếp theo vào ngày 14-15 tháng 12, Michael Hewson, nhà phân tích thị trường trưởng của CMC Markets UK cho biết trong một ghi chú.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên 25/11, giá vàng SJC đứng ở mức 59,45 - 60,15 triệu đồng/lượng tại TP.HCM, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement