Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng ổn định trước rủi ro lạm phát

Vàng - Ngoại tệ

18/01/2022 05:11

Giá vàng giữ ổn định vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đánh giá triển vọng chính sách kinh tế toàn cầu.

Giá vàng giữ ổn định vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đánh giá triển vọng chính sách kinh tế toàn cầu, dựa trên mức độ lạm phát đang phản bác lại các bình luận mang tính “diều hâu” từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), đã thúc đẩy đồng USD và lợi tức Kho bạc Mỹ.

Vàng được xem như là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng kim loại này rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Vào rạng sáng 18/1 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,03% lên mức 1.818,70 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,11% lên 1.818,45 USD.

Nhà kinh tế Howie Lee của Ngân hàng OCBC cho biết: “Vàng đã bị hạn chế trong việc củng cố mức ổn định trong một thời gian, thị trường vẫn chưa quyết định được nó sẽ đi về đâu. Hiện vẫn còn một số nhu cầu kéo dài như là một hàng rào ngăn cản lạm phát".

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ dao động gần với mức cao nhất trong hai năm được thu nhỏ trong tuần trước.

Các nhà giao dịch đang trông chờ các bài phát biểu từ các quan chức Fed trong tuần này trước cuộc họp chính sách từ ngày 25-26 tháng 1 của ngân hàng trung ương, nhưng đã có quá đủ các bình luận mang tính “diều hâu” để thấy thị trường gần như hoàn toàn định giá trong đợt tăng lãi suất đầu tiên cho tháng 3 và lãi suất 1,0% vào cuối năm.

Giám đốc công ty Cố vấn AirGuide, Michael Langford cho biết: “Sự kiện 'thiên nga đen' tiềm ẩn khả năng liệu Nga có xâm lược Ukraine hay không và sau đó nếu Trung Quốc cũng đồng thời ra tay với Đài Loan sẽ gây thêm áp lực tăng giá đối với giá vàng. Sự không chắc chắn đang diễn ra này sẽ khiến giá vàng ổn định xung quanh mức hiện tại cho đến khi mọi chuyện rõ ràng hơn".

Chỉ số đồng USD tiếp tục tăng điểm vào thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc họp của Fed với khả năng các đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay vẫn ở mức trung lập trong khoảng từ 1.815 USD đến 1.830 USD/ounce và việc thoát ra có thể gợi ý một hướng đi.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 17/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,1 - 61,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với phiên trước đó.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement