Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng 'nín thở' trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed

Vàng - Ngoại tệ

28/09/2021 11:23

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn từ 8,7-9,4 triệu đồng/lượng. Đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đang gây áp lực giảm lên giá kim loại quý này....

Giá vàng thế giới giằng co trong vùng hẹp, khi nhà đầu tư chờ cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell. Đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đang gây áp lực giảm lên giá kim loại quý này.

Lúc hơn 10h trưa nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng ở 1.752,8 USD/oz, tăng 2,1 USD/oz so với đóng cửa phiên đêm qua tại New York. Mức giá này tương đương đương 48,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD bán ra tại Ngân hàng Vietcombank và chưa tính các chi phí liên quan.

8b4fabf0-5f48-49fd-b8c9-b5269fc67c15(1).jpeg
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Bloomberg.

Trong phiên đêm qua tại New York, giá vàng giao ngay giảm 0,5 USD/oz, còn 1.750,7 USD/oz.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng khá mạnh.

Tập đoàn Phú Quý báo giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng lượng so với sáng qua.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 50,6 triệu đồng/lượng và 51,4 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 56,45 triệu đồng/lượng và 57 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn từ 8,7-9,4 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Vietcombank báo giá USD ở mức 22.670 đồng (mua vào) và 22.870 đồng (bán ra), tăng 10 đồng/USD so với hôm qua.

“Trên thị trường vẫn đang có một số mối lo ngại, khuyến khích nhu cầu phòng ngừa rủi ro mỗi khi giá vàng giảm. Tuy nhiên, đồng USD cũng đang tăng giá, gây áp lực giảm lên giá vàng”, Giám đốc giao dịch kim loại David Meger thuộc High Ridge Futures nói với hãng tin CNBC.

Đồng USD tăng giá 0,1% so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác, với chỉ số Dollar Index sáng nay dao động quanh mức 93,4 điểm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất 3 tháng, dao động trên ngưỡng 1,5%.

Ngày 28/9, ông Powell sẽ điều trần trước các nghị sỹ Mỹ về phản ứng chính sách của Fed với đại dịch Covid-19.

“Mỗi khi có một quan chức Fed phát biểu, thị trường đều ngóng tin. Ở thời điểm hiện tại, mối quan tâm càng lớn hơn vì Fed có thể công bố kế hoạch cắt giảm chương trình mua tài sản trong cuộc họp vào tháng 11”, ông Meger nói.

Trong tài liệu chuẩn bị trước cho phiên điều trần này, ông Powell nói rằng lạm phát có thể kéo dài hơn dự báo.

“Lạm phát đang tăng và có thể giữ ở mức cao trong vài tháng tới trước khi suy yếu”, ông Powell nhận định trong tài liệu trên. “Do nền kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại và tiêu dùng gia tăng, chúng ta đang chứng kiến sức ép lớn hơn đối với giá cả, nhất là do nút thắt chuỗi cung ứng trong một số ngành. Những hiệu ứng này lớn hơn và kéo dài lâu hơn dự báo, nhưng sẽ dịu đi, và khi đó, lạm phát sẽ giảm về mức mục tiêu dài hạn của chúng tôi là 2%”.

Lạm phát cao có thể thúc đẩy nhu cầu nắm giữ vàng, vì vàng là kênh đầu tư chống lạm phát hàng đầu. Tuy nhiên, việc Fed bắt đầu thắt lại chính sách tiền tệ cũng gây bất lợi cho giá vàng.

Ngoài ra, thị trường cũng đang hướng sự chú ý tới cuộc đàm phán trần nợ và gói đầu tư hạ tầng 1 nghìn tỷ USD trong Quốc hội Mỹ, cũng như cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrade. Tất cả những yếu tố này khiến giá vàng khó xác định xu hướng ở thời điểm hiện tại.

“Áp lực giảm đối với giá vàng có dịu đi đôi chút ở thời điểm này, nhưng triển vọng nói chung của giá vàng chưa hề sáng lên”, nhà phân tích Craig Erlam của Oanda nhận định.

ĐIỆP VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement