Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng ngày mai 5/10 tiếp tục tăng?

Vàng - Ngoại tệ

04/10/2021 18:39

Giá vàng hôm nay 4/10 ở thị trường trong nước tăng nhưng châu Á đứng im. Liệu giá vàng ngày mai 5/10 có tiếp tục tăng?

Theo TTXVN, trong phiên chiều nay, giá vàng giao ngay gần như không biến động và đứng ở mức 1.759,11 USD/ounce.

Giá vàng châu Á ổn định gần mức cao nhất hơn một tuần qua trong phiên chiều 4/10, khi giới đầu tư vẫn lo ngại về tình trạng lạm phát cao hơn và tăng trưởng kinh tế chậm lại giữa bối cảnh đồng USD tăng giá tạo áp lực tới giá kim loại quý này.

Trong phiên chiều nay, vào lúc 13 giờ 32 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay gần như không biến động và đứng ở mức 1.759,11 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng giao ngay ở thị trường châu Á chạm mức cao nhất kể từ ngày 23/9 là 1.765,54 USD/ounce trong vào đầu phiên giao dịch này. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng nhẹ 0,1% lên 1.760,20 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD ổn định và phục hồi từ mức thấp nhất kể từ ngày 29/9 trong đầu phiên giao dịch. Điều này khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Giá vàng nhận được sự hỗ trợ từ những lo ngại về lạm phát kéo dài, với số liệu cuối tuần qua cho thấy lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu tăng lên mức cao nhất trong 13 năm qua trong tháng Chín và vật giá gia tăng ở Mỹ.

Chuyên gia cấp cao nghiên cứu về Nam Á Harshal Barot thuộc công ty phân tích và tư vấn về thị trường kim loại quý Metals Focus (Vương quốc Anh), cho biết vàng vẫn nhận được yếu tố hỗ trợ như áp lực lạm phát, đặc biệt là chi phí năng lượng tăng cao.

Trong khi đó, Chủ tịch chi nhánh của Fed tại Cleveland Loretta Mester ngày 1/10 cho biết các điều kiện để tăng lãi suất của Fed có thể đạt được vào cuối năm 2022. Quan chức này hy vọng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu của ngân hàng này trong năm tới.

Vàng vốn được coi là tài sản an toàn trong thời kỳ lạm phát. Trong khi đó, việc Mỹ giảm quy mô chương trình kích thích kinh tế và tăng lãi suất thường có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, dẫn đến làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Hiện tại, giới đầu tư đang ngóng chờ việc công bố các số liệu về việc làm phi nông nghiệp ở Mỹ vào ngày 8/10 tới.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên 4/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 56,70 - 57,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement