Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng lên mốc 1.800 khi đồng USD và lợi tức kho bạc Mỹ sụt giảm

Vàng - Ngoại tệ

11/01/2022 19:35

Giá vàng tăng trong khi đồng USD và lợi tức kho bạc sụt giảm do Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell dự kiến tăng lãi suất nhanh hơn.

Vào lúc 19h37 hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,29% lên mức 1.806,80 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,43% lên 1.806,6 USD.

Chuyên viên phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, Carsten Fritsch cho biết: “Lãi suất trái phiếu giảm và đồng USD suy yếu hơn đang thúc đẩy giá vàng tăng lên trên mức 1.800 USD vào sáng nay”.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã lùi về mức cao nhất trong gần hai năm qua và đồng USD xuống mức thấp hơn so với các đồng tiền chính khác.

Powell đã cam kết "sẽ ngăn chặn lạm phát tăng cao hơn đến mức độ kiên cố" trong các bình luận được chuẩn bị đưa ra tại phiên điều trần đề cử của ông trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện cho nhiệm kỳ thứ hai kéo dài bốn năm với tư cách là người đứng đầu Fed vào thứ Ba này.

Nhà phân tích Warren Venketas của DailyFX cho biết: “Cách mà ông Powell trả lời những câu hỏi này có thể gợi ý đến sự 'diều hâu' của Fed và do đó tạo cho thị trường một số định hướng trong tương lai sắp tới".

Sau đó, sự tập trung chuyển sang dữ liệu CPI cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Tư tới, dự kiến ​​sẽ tăng 5,4% hàng năm vào tháng 12, tăng từ 4,9% trong tháng trước.

Venketas nói thêm: “Một sự đánh bại ước tính có thể làm tăng kỳ vọng tăng lãi suất của thị trường và củng cố mức tăng lãi suất được nhắc đến nhiều về lần thứ 4 cho năm 2022. Một lần nữa, điều này sẽ làm suy yếu giá vàng”.

Vàng được xem như là hàng rào ngăn ngừa lạm phát tăng cao, nhưng kim loại này rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không có năng suất.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 11/1, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61 - 61,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement