Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp

Vàng - Ngoại tệ

28/11/2020 02:14

Giá vàng hôm nay 28/11 lao dốc không phanh và hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp do giới đầu tư lo ngại về hiệu quả của vắc xin COVID-19.

Trong phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay quay đầu lao dốc hơn 24 USD/ounce, xuống mức 1.787 USD/ounce, ghi nhận vào đầu giờ sáng 28/11 (giờ Việt Nam), theo Kitco. 

Theo Reuters, giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh và hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh giới đầu tư đang nghi ngờ về hiệu quả của một loại vắc xin ngừa COVID-19.

Các nhà đầu tư đang đẩy mạnh mua vào vàng khi tin rằng nền kinh tế sẽ phục hồi vào năm 2021. Tuy nhiên, đồng USD suy yếu và kỳ vọng vào việc chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng cho ông Joe Biden đã hạn chế bớt đà giảm của giá vàng trong phiên này.

Jeffrey Halley, nhà phân tích cấp cao tại OANDA cho hay, giá vàng đang dao động trong khoảng 1.800 USD/ounce - 1.820 USD/ounce, với khả năng đi xuống trong thời gian tới, khi đường cong lợi suất dốc hơn.

Tuy vậy, các chuyên gia khác cho biết, quỹ đạo dài hạn của vàng vẫn khá tích cực, khi giá vàng vẫn có thể tăng khoảng 19% nhờ sức hút của nó trong việc ngăn chặn lạm phát và suy giảm tiền tệ được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có trên toàn cầu.

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện khoảng 50,13 triệu đồng/lượng, thấp hơn 4,79 triệu đồng/lượng so với vàng SJC trong nước.

Giá vàng hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 27/11, giá vàng miếng SJC tiếp đà lao dốc tại hầu hết các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.

Trong đó, giá vàng SJCtại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cả 2 chi nhánh Bắc - Nam, tập đoàn DOJI và hệ thống PNJ đồng loạt giảm thêm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra. 

Hiện giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá mua vào - bán ra từ 54,40 triệu đồng/lượng đến 54,80 triệu đồng/lượng và cùng giảm thêm 50.000 đồng/lượng so với giá đầu phiên chốt trước.

Cùng thời điểm, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC lần lượt giảm 60.000 - 130.000 đồng/lượng theo chiều mua vào - bán ra so với phiên chốt liền trước, qua đó chốt ở mức 54,43 - 54,79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hiện đã xuống ngang mức 55 triệu đồng/lượng như hồi cách đây 2 tháng và giảm đến 5 triệu đồng/lượng so với mức giá kỷ lục hồi tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế hiện cũng ở mức cao nhất trong thời gian gần đây.

Lý do là giá vàng trong nước được điều chỉnh với tốc độ chậm hơn giá thế giới, khiến khoảng cách chênh lệch giá vàng trong - ngoài nước giãn rộng, gia tăng rủi ro trên thị trường.

Do đó, dù giá vàng trong nước đã xuống thấp nhưng lượng mua - bán diễn ra ít, giới kinh doanh cũng dè dặt theo dõi thêm diễn biến thị trường.

PHƯƠNG PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement