Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giữ trên 1.300 USD do Mỹ-Trung bỏ lỡ Hội nghị thượng đỉnh

Vàng - Ngoại tệ

10/02/2019 00:05

Giá vàng hôm nay 10/2 tiếp tục tăng trưởng mạnh sau những tuyên bố sẽ không tổ chức Hội nghị thương đỉnh Mỹ-Trung của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hội nghị thượng định Mỹ-Trung quốc bị bỏ lỡ có thể là một tin tốt cho vàng. Nhưng có một rắc rối duy nhất chính là đồng USD đang tăng giá mạnh mẽ. Điều này đã giới hạn tiềm năng trú ẩn an toàn của vàng.

Cả giá vàng giao ngay và vàng tương lai tháng 4 đang ở mức trên 1.300 USD lần đầu tiền sau 6 phiên liên tục, điều này đến từ những phản ứng tích cực với tin tức Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không gặp người cùng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình trước hạn chót ngày 1/3 để ký một thoả thuận thương mại.

Hôm nay, giá vàng giao ngay tăng 4,14 USD/ounce đang ở mức 1.314 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn  tháng 4 đã tăng 4,15 USD/ounce lên mức 1.318 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10/2: Tăng mạnh chờ đón ngày vía Thần tài.
Giá vàng hôm nay 10/2: Tăng mạnh chờ đón ngày vía Thần tài.

Trong tuần qua, cả giá vàng giao ngay và vàng tương lai đều giảm 0,3%.

Việc không có cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Tập Cận Bình đã làm giảm hi vọng về một giải pháp suôn sẻ cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, một trong những cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay. Cả Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và đại diện Thương mại Robert Lighthizer vẫn dự kiến sẽ tới Trung Quốc vào tuần tới cho một vòng đàm phán khác, nhằm ngăn chặn sự gia tăng thuế quan của Mỹ lên hàng hoá của Trung Quốc.

Theo Shusuke Yamada, giám đốc điều hành của Japan FX và chiến lược gia tại Bank Of America Merrill Lynch cho hay: "các nhà đầu tư đang trở nên lo lắng hơn khi trước đó thị trường đã lạc quan vào một giải pháp tranh chấp thương mại kể từ đầu năm nay".

Giá vàng tương lai đã đạt mức cao trên 1.300 USD trong các phiên liên tiếp từ ngày 31/1, đạt đỉnh 1.311 USD khi các nhà đầu tư tăng cổ phần của mình trong kim loại quý này, trong bối cảnh Fed cam đoan họ sẽ kiên nhẫn với việc tăng lãi suất.

Về mặt kỹ thuật, giới phân tích vẫn nhận định xu hướng tăng giá đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Và mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của vàng là tạo ra mức trên ngưỡng kháng cự cao nhất trong tháng 1 là 1.311 USD/ounce.

Giá vàng trong nước bán ra vẫn ở quanh mốc 37 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC vẫn đang dao dịch quanh mức 36,88 - 37,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng đang được niêm yết ở mức 36,90 – 37,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement