Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng qua

Vàng - Ngoại tệ

27/02/2021 09:01

Ghi nhận giá vàng hôm nay 27/2 giảm tới 35 USD/ounce và chạm mức thấp trong 8 tháng khi USD bất ngờ tăng giá.

Ghi nhận đầu phiên sáng 27/2 lúc 9h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.744 USD/ounce, giảm 35 USD so với phiên chốt liền trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng giá, lãi suất trái phiếu chính phủ tại nhiều quốc gia tiếp tục tăng mạnh. Giới đầu tư tài chính tập trung vào các kênh đầu tư khác, bất lợi cho giá vàng.

Theo giới phân tích, mức tăng mạnh mẽ của lãi suất trái phiếu những ngày gần đây đã đập tan hy vọng của những người "ôm" vàng. Hiện có rất ít yếu tố có thể giúp vàng lấy lại ánh hào quang.

Ngay cả khi gói kích thích kinh tế 1.900 tỷ USD của Mỹ được triển khai sẽ khiến USD suy yếu, thì dòng tiền cũng có thể không chảy mạnh vào vàng mà chủ yếu đi vào các kênh đầu tư khác. Giá vàng tiếp tục rơi vào tình thế bất lợi.

"Điều duy nhất có thể "cứu" được giá vàng là các ngân hàng trung ương kiểm soát đà tăng của lãi suất trái phiếu. Thế nhưng, tại thời điểm này có vẻ như các ngân hàng trung ương chưa có kế hoạch cho việc này"- Edward Moya, nhà phân tích tại Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ) bình luận.

Giới kinh doanh dự báo nếu vào tuần tới giá vàng không giữ được mức 1.700 - 1.725 USD/ounce thì vàng sẽ tiếp tục bị bán tháo. Khi đó, giá vàng tuột dốc không phanh.

gia-vang-30-1596069927002.jpg

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 55,85 - 56,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), sau khi cả 2 chiều mua vào và bán ra cùng tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở chiều mua vào đã tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng và không thay đổi giá bán ra, qua đó đứng ở mức 55,85 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Cùng giờ khảo sát, giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra), đi ngang so với phiên liền trước.

Hiện, quy đổi theo giá USD niêm yết tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 48,70 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,67 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Đánh giá về thị trường vàng hiện tại, ông Trần Thanh Hải khuyến cáo đây không phải thời điểm thích hợp để người dân chọn vàng là kênh đầu tư để cất giữ với số lượng lớn. Nguyên nhân do người dân đang phải trả giá quá đắt để sở hữu cùng khối lượng vàng như giá thế giới.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement