Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm mạnh nhất năm 2017

Tài chính

03/03/2017 07:53

Giá vàng giảm mạnh nhất 1 ngày trong thứ Năm, chốt ở đáy 2 tuần, sau khi đồng USD chạm đỉnh cao nhất kể từ tháng Một, sau các phát biểu chủ chiến của quan chức Fed về khả năng tăng lãi suất trong ngắn hạn.


Ảnh minh họa.

Giá vàng giao tháng Tư giảm 17,1USD, tương đương 1,4%, xuống chốt tại 1.232,9USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

Đây là phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu năm, đẩy giá xuống đáy kể từ 14/2.

Diễn biến giá vàng trong phiên. Biểu đồ: Finviz

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.234,6USD/oz, giảm 1,1% so với chốt phiên trước.

Biểu đồ: Kitco

Thống đốc Cục dự trữ liên bang (Fed) phát biểu trong thứ Tư rằng nếu kinh Mỹ tiếp tục tiến triển như hiện tại, lãi suất sẽ nhanh chóng được nâng trở lại và các biện pháp kích thích sẽ được gỡ bỏ.

Trước đó, nhiều phát biểu từ quan chức Fed bao gồm Chủ tịch Fed New York và San Francisco cũng làm gia tăng kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng Ba.

Hiện 78% nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ thắt chặt lãi suất trong tháng này, so với mức 66% một ngày trước, theo số liệu của CME Group.

Cả thị trường đang ngóng chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed trong thứ Sáu để tìm thêm các manh mối.

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,2% lên 102 điểm sau khi chạm đỉnh cao nhất 2 tháng.

Bất chấp các phát biểu chủ chiến và chứng khoán Mỹ đạt đỉnh kỷ lục mới, giá vàng chỉ giảm nhẹ và đây được cho là diễn biến tích cực, chuyên gia tại INTL FCStone nhận định.

Một số nhà đầu tư cho rằng nhu cầu tài sản rủi ro tăng là nhờ triển vọng của nền kinh tế được cải thiện và Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu được hoan nghênh trước Quốc hội vào thứ Ba.

Số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ giảm 19.000 đơn xuống 223.000 đơn, thấp nhất kể từ trước khủng hoảng, cho thấy nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Năm giảm 4% xuống 17,748USD/oz.Giá bạch kim giao tháng Tư giảm 2,9% xuống 989,9USD/oz.Giá paladi giao tháng Sáu giảm 1,2% xuống 769,75USD/oz.Giá đồng giao tháng Năm giảm 1,7% xuống 2,691USD/pound.

​​​​​​​THẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement