Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm khi thị trường chứng khoán phục hồi

Chứng khoán

05/09/2019 23:36

Giá vàng hôm nay 6/9 giảm mạnh khi chứng khoán toàn cầu phục hồi với những diễn biến chính trị tích cực tại Hồng Kông và căng thẳng thương mại hạ nhiệt.

Trên thị trường thế giới,giá vàng hôm nay 6/9 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.538,10 USD/ounce, giảm 10,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.548,65 USD/ounce, giảm 11,85 USD.

Biểu đồ giá vàng 24h qua.
Biểu đồ giá vàng 24h qua.

Giá vàng giảm sau khi có thông tin rằng dự luật dẫn độ gây tranh cãi đã được rút lại ở Hồng Kông. Dự luật này đã gây ra bất ổn chính trị lớn tại đây kể từ tháng 6, và việc rút bỏ hoàn toàn dự luật là một trong năm yêu sách mà người biểu tình đã đưa ra.

Tuy nhiên, bất chấp thông báo rút dự luật, hầu hết mọi người đều tin rằng tình trạng bất ổn sẽ vẫn tiếp diễn.

Michael Yoshikami, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Destination Wealth Management, đã nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng “tổn thất vẫn còn được ghi nhận”.

“Tôi nghĩ rằng đây chắc chắn là một bước tiến tích cực để đi đến một giải pháp nào đó, tôi nghĩ rằng tác động sẽ được ghi nhận ở Hồng Kông”, ông nói. “Tôi nghĩ đó sẽ là điều mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong một khoảng thời gian đáng kể, chắc chắn là nhiều tháng”.

Tuy nhiên, tin tức trên đã khiếnthị trường chứng khoán toàn cầu tăng cao hơn, với chỉ số Hang Seng Index của Hồng Kông tăng tới 4%. Mặt khác, giá vàng, chịu áp lực giảm.

Tại châu Âu, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã bị đánh bại tại Quốc hội hôm qua khi các nhà lập pháp ngăn cản ông đưa nước này ra khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận chính thức vào ngày 31/10.

Bất chấp việc giảm giá hôm nay, giá vàng vẫn tăng hơn 20% trong năm nay, do lo ngại về kết quả xấu của cuộc chiến thương mại, sự bất ổn chính trị ở Anh và châu Âu, và khả năng suy thoái kinh tế trên phạm vi toàn cầu.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement