Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm chờ đợi cuộc họp FED

Ngân hàng

15/09/2019 21:36

Giá vàng hôm nay 16/9 đã giảm sau khi tăng do được hỗ trợ bởi các quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) về việc cắt giảm lãi suất.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.486,55 USD/ounce, giảm 11,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.496,95 USD/ounce, giảm 11,85 USD.

Giá vàng giảm chờ đợi cuộc họp FED

ECB đã cắt giảm lãi suất huy động xuống mức thấp kỷ lục -0,5%, trong khi hứa hẹn rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong thời gian lâu hơn. ECB cũng cho biết sẽ khởi động lại chương trình mua trái phiếu ở mức 20 tỷ Euro mỗi tháng kể từ ngày 1/11.

Các quyết định của ECB đã giúp đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong một tuần, giá đạt hơn 1.500 USD và tăng gần 30 USD/ounce, trước khi quay đầu giảm.

Nhà phân tích cấp cao Barani Krishnan của Investing.com cho biết quyết định của ECB tạo áp lực buộc FED phải có hành động mang tính nới lỏng một cách tương tự tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 17-18/9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã chỉ trích Chủ tịch Fed Jerome Powell trong nhiều tháng nay vì đã không cắt giảm lãi suất nhiều hơn, đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng những “kẻ ngốc” tại ngân hàng trung ương nên cắt giảm lãi suất xuống mức “0 hoặc thấp hơn nữa”.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới, nhiều nhà phân tích không mong đợi tín hiệu ôn hòa mạnh mẽ từ FED. Điều này có thể hạn chế hỗ trợ cho giá vàng cao hơn.

Fawad Razaqzada là nhà phân tích kỹ thuật tại City Index. Ông cho biết dữ liệu kinh tế gần đây tương đối tích cực nên có khả năng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ báo hiệu rằng việc cắt giảm chỉ là một điều chỉnh giữa chu kỳ. Ông nói: "Áp lực đã tăng lên để FED hành động mạnh mẽ hơn nhưng tôi nghĩ họ vẫn sẽ đứng về phía thận trọng. Và, đó sẽ không phải là tin tốt cho vàng".

David Madden là nhà phân tíchthị trường tại CMC Markets. Ông nói rằng bản thân vẫn lạc quan về giá vàng vì sự không chắc chắn còn phổ biến trên khắp thị trường tài chính, ngay cả khi có tâm lý ưa thích rủi ro. Ông chỉ ra rằng vàng hiện nắm giữ khu vực 1.500 USD khi S&P 500 giao dịch trên 3.000 điểm và đang xem xét thử nghiệm mức cao kỷ lục mới.

Bảng khảo sát giá vàng tuần tới (16-21/9) của Kitco News.
Bảng khảo sát giá vàng tuần tới (16-21/9) của Kitco News.

Trong tuần tới (16 - 21/9), theo khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy không có sự đồng thuận rõ ràng giữa các nhà phân tích thị trường vì một số người thấy tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang sẽ ít ôn hòa hơn so với thị trường đang mong đợi.

17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. Tổng cộng có 8 người, tương đương 47%, dự đoán vàng tăng giá. 4 người, tương đương 24%, trung lập với giá vàng trong tuần tới. Và có 5 người tương đương 29% cho rằng giá sẽ di chuyển thấp hơn.

Trong khi đó, 1.500 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 914 người, tương đương 61%, dự đoán vàng tăng giá. 346 người khác, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 240 người còn lại, tương đương 16%, dự đoán một thị trường đi ngang.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement