Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng có thể lên 1.800 USD/ounce vì điều này

Vàng - Ngoại tệ

12/04/2021 00:01

Vàng có cơ hội vượt qua mức kháng cự 1.750 USD/ounce vào tuần tới. Đây là những gì nhà đầu tư cần theo dõi, theo các nhà phân tích.

Kim loại quý đã có một khởi đầu rất tốt cho quý II, với giá tăng khoảng 1% trong tuần. Hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 6 lần cuối được giao dịch ở mức 1.746 USD/ounce. Đầu tuần, kim loại quý đã tăng gần 50 USD kể từ thứ Sáu tuần trước khi nó giao dịch gần mức 1.760 USD/ounce.

Sự thay đổi trong tâm lý có thể hỗ trợ cho vàng trong tương lai, đặc biệt là trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Ba, cũng có thể tăng sau dữ liệu CHỉ số giá sản xuất (PPI) mạnh đáng ngạc nhiên vào thứ Sáu.

"PPI của Mỹ đã tăng 1% hàng tháng để rời khỏi tỷ lệ trung bình hàng năm ở mức 4,2% - mức cao nhất kể từ tháng 9/2011. Điều này đã đi trước dự báo đồng thuận là 0,5%", nhà kinh tế trưởng quốc tế james Knightley của ING cho biết. "Điều này sẽ làm tăng thêm rủi ro cho CPI".

shutterstock_122870992-min.jpeg

Một con số CPI mạnh hơn dự kiến có thể kích hoạt một cuộc biểu tình khác về lợi suất. Nhưng nếu vàng có thể giữ quanh mức 1.750 USD, thì có khả năng kim loại quý sẽ phục hồi lên 1.800 USD/ounce, các nhà phân tích nói với Kitco News.

"Nếu chúng ta có được chỉ số lạm phát nóng hơn vào tuần tới, nó có thể là chất xúc tác cho lợi suất Kho bạc Mỹ cao hơn, điều này sẽ có hại cho vàng. Nhưng một khi chúng ta vượt qua sự kiện đó và nếu vàng vẫn ở gần 1.750 USD, đó sẽ là đèn xanh cho giá tăng cao hơn. Có thể có nhiều tiềm năng tăng giá hơn đối với vàng sau dữ liệu CPI," Moya nói.

"Có vẻ như đáy dường như được đặt cho vàng. Fed đã loại bỏ rủi ro lớn khi lợi suất tăng vọt. Chúng ta sẽ thấy một môi trường nơi vàng có thể tiếp tục tăng," Moya nói. Và mặc dù chúng ta có thể không thấy mức cao kỷ lục vào tháng 8, vàng có thể tiến tới 2.000 USD một lần nữa.

Vẫn còn quá sớm để quyết định sự phục hồi kinh tế sẽ phát triển như thế nào, Moya nói. "Vẫn còn quá nhiều rủi ro tại chỗ. Thêm vào đó, một khi sự phục hồi kinh tế tăng lên ở phần còn lại của thế giới, chúng ta sẽ thấy sự suy yếu đáng kể của đồng USD.

Triển vọng kỹ thuật đang cho thấy vàng chạm đáy kép, đồng giám đốc Walsh Trading Sean Lusk cho biết. "Mức thấp từ ngày 31 tháng 3 và ngày 8 tháng 3 tạo thành đáy đôi cổ điển. Mức 1.759 USD đang cung cấp một chút kháng cự. Nếu phá vỡ mức kháng cự này, kim loại quý có thể lên tới 1.800 USD", ông nói.

"Nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và Ấn Độ cùng với sự quan tâm mới từ các ngân hàng trung ương đều đã cung cấp đủ hỗ trợ cho kim loại màu vàng để giữ vững xu hướng tăng trong thời đại đại dịch", chiến lược gia nói.

Tuy nhiên, mức cao kỷ lục mới khó có thể xảy ra cho đến khi nhu cầu trú ẩn an toàn tiếp tục hướng tới tiền điện tử, Moya lưu ý. "Đã có một số đa dạng hóa từ vàng. Sự điên rồ của tiền điện tử vẫn chưa nổ tung. Nếu bong bóng tiền điện tử nổ, vàng sẽ thành tâm điểm. Nhưng điều đó rất khó để đánh giá. Mức 2.250 USD có thể thực tế đối với vàng nếu chúng ta thấy bong bóng tiền điện tử bùng nổ", ông nói.

Chiến lược gia thị trường trưởng của Blue Line Futures Phillip Streible dự báo vàng vẫn còn giảm giá bởi sự tăng trưởng nhanh chóng.

Khảo sát giá vàng tuần tới (12 - 17/4) của Kitco News. Đồ họa: C.H

Dự báo về giá vàng tuần này, 15 nhà phân tích phố Wall đã tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 9 chuyên gia (60%) cho rằng giá vàng tăng. Các nhà phân tích bỏ phiếu cho xu hướng giảm giá và trung lập thu được ba phiếu bầu cho mỗi xu hướng, tương ứng 20%.

Trong khi đó, tổng cộng 1.201 phiếu khảo sát trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 778 người được hỏi, tương đương 65%, đã dự đoán vàng tăng giá vào tuần tới. 236 người khác, tương đương 20%, cho rằng vàng giảm giá, trong khi 187 người (16%) cho ý kiến trung lập.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement