Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng chiều ngày vía Thần Tài tăng gần 1 triệu đồng

Vàng - Ngoại tệ

14/02/2019 16:42

Giá vàng chiều nay 14/2 ở thị trường trong nước đang ở mức cao. Điều đáng nói chênh lệch mua và bán lên đến gần 1 triệu đồng.

Tới 16h ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng tức 14/2 dương lịch, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 36,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,500 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng ở chiều mua vào so với thời điểm mở cửa sáng nay.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,020 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở cửa sáng nay.

Nhiều doanh nghiệp đang để chênh lệch chiều mua - bán rất cao. Như tại DOJI chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào lên đến 850.000 đồng, nới rất rộng so với các ngày trước. Còn SJC cũng cao hơn ngày thường nhưng thấp hơn Doji khi để mức chênh 470.000 đồng.

Giá vàng trong ngày thần tài chênh lệch mua và bán gần 1 triệu đồng.
Giá vàng trong ngày thần tài chênh lệch mua và bán gần 1 triệu đồng.

Từ tờ mờ sáng, tại Hà Nội lại xuất hiện rất đông người xếp hàng trước các cửa hiệu vàng để mua cầu may. Còn tại TP HCM, một số cửa hàng vàng cũng xuất hiện nhiều người đến đợi mua vàng từ sáng sớm - trước khi doanh nghiệp mở cửa. 

Với các cửa hàng của PNJ, trước khi mở cửa 6h cũng đã có nhiều người đến đợi giao dịch nhưng không có cảnh chen lấn, xếp hàng như Hà Nội vì đa số đã chọn sẵn mẫu từ trước nên giao dịch khá nhanh.

Từ chối tiết lộ sản lượng vàng chuẩn bị cho ngày Thần tài, nhưng đại diện SJC khẳng định sản phẩm sẽ đáp ứng đủ nhu cầu từ khi mở cửa đến khách hàng cuối cùng trong ngày. Ngoài sản phẩm một lượng, công ty cũng chủ trương gom hàng trọng lượng nhỏ như 1 chỉ, 2 chỉ từ trước để phục vụ riêng cho ngày Thần tài.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com cũng có biên độ tăng hơn 2 USD, giao dịch ở mức 1.308,1 USD/ounce.

Phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tăng phiên thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên ở mức chốt phiên, giá vàng để mất khá nhiều thành quả tăng giá trước đó bởi nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến đồng USD, trong bối cảnh diễn biến đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc có nhiều dấu hiệu tích cực và khả năng chính phủ Mỹ đóng cửa lần 2 được ngăn chặn.

Đóng cửa phiên ngày thứ 4, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 1,1 USD/ounce lên 1.315,1 USD/ounce. Trong phiên, đã có lúc giá vàng tăng chạm mức 1.321,7 USD/ounce.

Chỉ số ICE Dollar, chỉ số đo biến động của đồng USD so với khoảng 6 loại tiền tệ lớn khác, tăng 0,3% lên 97,035 điểm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement