Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá trị vốn hóa thị trường Bitcoin cao hơn GDP nhiều nước

Tiền điện tử

05/12/2017 17:10

Sự tăng giá liên tục của Bitcoin khiến vốn hóa thị trường này đã vượt GPD nhiều quốc gia, kể cả nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.

Bloomberg cho biết, với mức tăng trưởng mạnh như hiện nay, giá trị đồng tiền điện tử hiện đã vượt mức 1.000% trong năm nay khi vượt trên 11.500 USD vào 5/12. Vốn hóa theo ước tính của Coinmarketcap hiện đã hơn 190 tỷ USD, đưa Bitcoin vượt nhiều quốc gia và một số tập đoàn lớn trên thế giới.

Thông tin từ dữ liệu Ngân hàng Thế giới vào tháng 7 công bố, nền kinh tế nông nghiệp và du lịch của quốc gia Nam Thái Bình Dương là New Zealand hiện trị giá 185 tỷ USD, thua vốn hóa Bitcoin 5 tỷ USD. Giá trị Bitcoin hiện đang tương đương mức vốn hóa thị trường các quốc gia như Qatar, Kuwait và Hungary.

Vốn hóa thị trường Bitcoin hiện hơn GDP rất nhiều quốc gia.
Vốn hóa thị trường Bitcoin hiện hơn GDP rất nhiều quốc gia.

Thậm chí, hai tổ chức tài chính có sự ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới hiện nay là Goldman Sachs Group và UBS Group AG cộng lại chưa bằng giá trị vốn hóa Bitcoin. Cụ thể, trong phiên đầu tháng 12, trị giá thị trường Goldman Sachs Group là 97 tỷ, trong đó UBS Group AG chỉ 67 tỷ USD.

Vốn hóa Bitcoin vượt nhiều thương hiệu trên toàn cầu.
Vốn hóa Bitcoin vượt nhiều thương hiệu trên toàn cầu.

Nếu so với hãng máy bay lớn nhất thế giới hiện nay là Boeing (Mỹ), hiện có 140.000 nhân sự tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, thì giá trị vốn hóa Bitcoin đã hơn con số 162 tỷ USD của tập đoàn này. Trong khi đó, nếu so với Airbus thì hơn 100 tỷ USD.

Riêng với tài sản mà Hải quân Mỹ đang có, trong đó có cả USS Gerald R. Ford trị giá 13 tỷ USD, vốn hóa thị trường Bitcoin có thể mua được 14 tàu sân bay và hoạt động liên tục trong hàng năm trời trên thế giới.

Giá trị vốn hóa Bitcoin có thể mua được 14 tàu sân bay USS.
Giá trị vốn hóa Bitcoin có thể mua được 14 tàu sân bay USS.

Thị trường Bitcoin tăng mạnh hiện cũng đã vượt tài sản thực của tỷ phú Bill Gates với 90 tỷ USD và Warren Buffett với 83 tỷ USD. So với nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị thì gấp cả trăm lần.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement