Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá trị tăng hơn 15 lần, bất động sản Phú Quốc đã bứt phá như thế nào?

Từ một hòn đảo hoang sơ, Phú Quốc âm thầm bước ra “vũ đài” bất động sản và để rồi sau gần 2 thập kỷ, hòn đảo này trở thành một “điểm nóng” thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn nhỏ. Điều gì đã tạo nên một Phú Quốc “nóng bỏng” như ngày nay?

17 năm, giá đất tăng hơn 15 lần

Theo nhiều nhà đầu tư, một trong những bước ngoặt then chốt làm cho Phú Quốc “thay da đổi thịt” chính là sự ra đời của Luật Đất đai năm 1993. Theo đó, Luật cho phép người dân được quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất đai một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải là đủ, bởi trong giai đoạn này, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc gần như là con số 0, điều kiện đi lại giữa hòn đảo này với đất liền còn nhiều khó khăn nên hầu như rất ít người quan tâm đến việc đầu tư vào nó.

grandworld-phu-quoc.jpg
Phú Quốc trở thành điểm nóng về du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Ảnh: Internet

Mãi đến năm 2012, khi mà nhà nước đầu tư và đưa vào vận hành sân bay Phú Quốc thì hòn đảo này mới thực sự được các nhà đầu tư quan tâm.

Cụ thể, sự ra đời của sân bay Phú Quốc cộng với Quyết định 80 của Chính phủ, chỉ một năm sau, năm 2013, Phú Quốc bắt đầu đón nhận làn sóng đầu tư đầu tiên đến từ các doanh nghiệp của người Việt làm ăn tại Đông Âu và Nga.

Làn sóng đầu tư này đã mang lại kết quả đáng kể trong việc tạo ra sự thay đổi trong cơ cấu kinh tế và dân số để rồi một năm sau đó, Phú Quốc được chuyển đổi thành đô thị loại 2.

Đến năm 2017, giá đất ở hòn đảo này mới thực sự “bứt phá”, tăng đến 35% sau khi tỉnh Kiên Giang trình Quốc hội xem xét cho phép đảo Phú Quốc trở thành một đặc khu kinh tế (đề xuất này được hủy bỏ vào năm 2019).

Đúng một năm tạo ra “bứt phá”, năm 2018, Phú Quốc đã tạo nên một cơn sốt đất khi hàng loạt nhà đầu tư đến từ Hà Nội (chiếm 80%) và TP.HCM (chiếm 15%) bắt đầu “đổ bộ” đến Phú Quốc.

Như vậy, theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, chỉ trong vòng 17 năm tính từ năm 2012 đến năm 2019, giá đất ở Phú Quốc đã tăng gấp 15 lần và con số này còn cao hơn sau khi hòn đảo này được nâng cấp lên thành phố vào đầu năm nay (Phú Quốc chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang vào ngày 1/1/2021-PV).

Những dự án nào làm thay đổi “diện mạo” của Phú Quốc?

Với lợi thế về địa lý và cảnh quan, thế nên từ lâu Phú Quốc được người dân ví von là “đảo ngọc” và đó cũng là lý do mà hòn đảo này được các nhà hoạch định chính sách đánh giá cao và đưa Phú Quốc vào chiến lược phát triển thành trung tâm nghỉ dưỡng, du lịch… mới mang tầm cỡ quốc tế.

Về mặt quy hoạch, kiến trúc của Phú Quốc, trong một phát biểu với báo giới mới đây, Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị, người được lựa chọn để đặt nền móng quy hoạch cho Nam Phú Quốc cho rằng, trong tương lai Phú Quốc không chỉ là một thành phố du lịch mà phải đóng vai trò đa năng, là một thành phố biển đảo, một thành phố cảng, một trung tâm kinh tế tài chính quốc tế…

cach-hang-muc-tien-ich-cua-du-an-grand-world-phu-quoc-da-co-ban-hoan-thanh.jpg
Phối cảnh một dự án của Vinhomes. Ảnh: Internet

Với những lợi thế đó, thế nên ngay từ đầu hòn đảo này đã trở thành mục tiêu của những nhà đầu tư quan tâm đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo cập nhật mới nhất, giá đất tại Phú Quốc đã tăng cao sau khi hòn đảo này lên thành phố.

Hiện giá đất mặt tiền đường Trần Hưng Đạo cao nhất là 110 triệu đồng/m2. Thấp nhất là tại xã Bãi Thơm là 3,5 triệu đồng/m2.

Giá đất ở Thị trấn Dương Đông hơn 100 triệu đồng/m2

Như chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết, từ năm 2013, chỉ một số ít nhà đầu tư khởi nghiệp ở các nước Đông Âu và Nga đầu tư vào Phú Quốc.

Theo thời gian, con số này ngày càng tăng dần, tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là các “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản cao cấp như: Vingroup, Sun Group, BIM Group, CEO Group, MIK Group, Phú Long Realestate, LDG Group, Milton Holding…

Trong số các “đại gia” này, Vingroup nổi lên như là một nhà đầu tư lớn nhất với các dự án đẳng cấp như: Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Safari, VinWonders, Vinmec, Casino…

Ngoài Vingroup, những ông lớn khác như MIK Group, CEO Group, BIM Group, Sun Group, Mland… cũng có những dự án lớn như: khu nghỉ dưỡng như: Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc (Mik Group), Sun Grand City Hillside Residence Phú Quốc (Sun Group), Marina Intercontinental Phú Quốc (BIM Group)...

Tuy nhiên, việc đầu tư phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp vào đảo ngọc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, bởi theo một số chuyên gia đây là thời điểm vàng để sở hữu bất động sản Phú Quốc, còn khoảng 3-5 năm nữa cơ hội sẽ ít lại vì không còn sản phẩm tốt.

Trao đổi với truyền thông, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, việc lên Phú Quốc lên thành phố sẽ tạo ra lực đẩy cực lớn, Phú Quốc sẽ có cơ chế đặc thù.

Đô thị sẽ được quy hoạch hoàn thiện hơn, đầu tư hạ tầng hiện đại. Thị trường Phú Quốc cũng đang ghi nhận sự xuất hiện của sản phẩm nhà ở cao cấp. Điều này không chỉ tạo nên sự sôi động cho thị trường mà còn mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Tương tự, ông Võ Hồng Thắng, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường của DKRA cũng cho rằng, cùng với Bà Rịa- Vũng Tàu và Bình Thuận, phân khúc du lịch nghỉ dưỡng của Phú Quốc cũng được xem là tiềm năng trong thời gian tới.

Với những lợi thế về địa lý, những quyết sách thượng tầng, sự quan tâm của các “đại gia” có tầm nhìn trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Quốc đã từng bước “thay da đổi thịt” và đang trên đường trở thành một “thiên đường” nghỉ dưỡng đẳng cấp trong tương lai gần.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement