Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá trị hàng hóa nhập từ Trung Quốc vào Mỹ vẫn tăng 3 tỷ USD trong tháng 8

Vàng - Ngoại tệ

09/09/2018 09:14

Mặc dù cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra căng thẳng, song hành hóa nhập từ Trung Quốc vào Mỹ vẫn tăng cao trong tháng 8.

Thặng dư thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã đạt kỷ lục mới trong tháng 8 mặc cho Tổng thống Donald Trump đe doạ áp đặt thuế quan đối với hầu hết hàng hóa đến từ Trung Quốc.

Giá trị hàng hóa nhập từ Trung Quốc vào Mỹ vẫn tăng 3 tỷ USD trong tháng 8.
Giá trị hàng hóa nhập từ Trung Quốc vào Mỹ vẫn tăng 3 tỷ USD trong tháng 8.

Cụ thể, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã tăng lên 31 tỷ USD trong tháng 8, cao hơn 3 tỷ  USD so với tháng 7 (con số này trong tháng 7 là 28,09 tỷ USD), 

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính là do người tiêu dùng Mỹ không thể tìm kiếm nguốn hàng khác để thay thế hàng hóa đến từ Trung Quốc trong thời gian này.

"Trong thời gian ngắn khó có thể thay đổi điều này (người Mỹ mua hàng từ Trung Quốc- PV) bởi vì người mua ở Mỹ không thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm khác thay thế cho hàng Trung Quốc", nhà kinh tế Liu Xuezhi (Trung Quốc) phát biểu trên tờ Wall Street Journal.

Nguyên nhân thứ hai là do giá của đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm so với đồng USD của Mỹ trong thời gian qua, điều này đã kích thích người Mỹ mua hàng đến từ quốc gia này. Đồng nhân dân tệ đã giảm gần 9% so với USD từ tháng 4 đến nay.

Theo Tổng cục Hải quan Mỹ, xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ tăng 13,2% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái và tăng tăng 11,2% so với tháng 7.

Ngày 8/9, Tổng thống Mỹ D. Trump cho biết sẽ áp thêm thuế lên hàng hóa tổng giá trị 267 tỷ USD của  Trung Quốc nâng tổng số tiền áp thuế áp lên hàng hóa đến từ quốc gia này lên khoảng 500 tỷ USD.

Năm ngoái, Mỹ nhập hàng từ Trung Quốc khoảng 505 tỷ USD.

THÁI MỸ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement