Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá trị cúp vàng World Cup hiện nay là bao nhiêu?

Vĩ mô

20/06/2018 11:32

Riêng chiếc máy tính ảo của Kitco.com (luôn được cập nhật giá vàng trong thời gian thực) cho ra kết quả chiếc cúp có giá trong khoảng 188.000 USD.

Khi sự phấn khích xung quanh FIFA World Cup 2018 thu hút sự chú ý của tất cả người hâm mộ bóng đá trên thế giới, mọi cặp mắt đang nhìn vào chiếc cúp không chỉ được làm bằng vàng, mà còn được coi là một trong những giải thưởng thể thao có giá trị nhất.

Chiếc cúp hiện tại mô tả hai vận động viên đang nắm giữ Trái đất trong tay, được làm từ 6,1 kg vàng 18 carat. Kích thước của chiếc cúp gồm chiều cao 36,5 cm và đế có đường kính 13 cm. 

Ảnh: FIFA
Ảnh: FIFA

Hiện nay, việc tính toán giá trị của chiếc cúp danh giá này không đồng nhất. Báo USA Today cho rằng nó có thể trị giá 20 triệu USD. Trong khi đó, các tính toán khác cho biết giá trị chiếc cúp chỉ tới 150.000 USD. 

Riêng chiếc máy tính ảo của Kitco.com  (luôn được cập nhật giá vàng trong thời gian thực) cho ra kết quả chiếc cúp có giá trong khoảng 188.000 USD, tuỳ theo mức giá vàng thời điểm làm phép tính.

Giá trị chiếc cúp vàng của FIFA trong thời điểm hiện tại được tính bằng máy tính của Kiko.com. 
Giá trị chiếc cúp vàng của FIFA trong thời điểm hiện tại được tính bằng máy tính của Kiko.com. 

Chiếc cúp đáng thèm muốn này là phiên bản thứ 2, được sử dụng từ năm 1974, sau khi chiếc cúp đầu tiên bị đánh cắp. Nó được thiết kế bởi Silvio Gazzaniga, một nghệ sĩ người Ý. Ông đã vượt qua 52 nhà điêu khắc khác trong cuộc tuyển chọn mẫu chiếc cúp mới của FIFA.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement