Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia tộc giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Doanh nhân

11/08/2019 15:26

Bloomberg vừa công bố danh sách 25 gia tộc giàu có nhất thế giới với những cái tên đã vô cùng quen thuộc như Walton, Koch, Mars, Dumas, Lee, Johnson,...

Theo chỉ số tỷ phú Bloomberg,tài sản của gia đình Waltons (chủ sở hữu tập đoàn bán lẻ Walmart) liên tục tăng 70.000 USD/phút, 4 triệu USD/giờ và 100 triệu USD/ngày, kể từ khi Bloomberg công bố danh sách các gia đình giàu nhất thế giới vào năm 2018.

Đến nay, tài sản nhà Walton đã tăng thêm 39 tỉ USD, đạt 191 tỉ USD tính từ thời điểm chiếm ngôi đầu bảng của Bloomberg từ tháng 6/2018 của các gia đình giàu nhất thế giới.Với tốc độ "giàu" như thế này, tổng tài sản của Waltons dự đoán sẽ tăng thêm hàng trăm ngàn USD khi bạn đang đọc những dòng này.

Các đế chế khác của Mỹ cũng thu hoạch bộn trong năm qua. Tài sản của gia đình Mars, thế lực đứng sau nhãn hiệu kẹo M&M nổi tiếng, tăng 37 tỉ USD, đạt 126,5 tỉ USD.Trong khi đó, gia đình Koch của tập đoàn đầu tư tư nhân Koch nổi tiếng kiếm thêm 20 tỉ USD được và hiện sở hữu khối tài sản là 125 tỉ USD.

Những người giàu nhất ở Mỹ hiện đang kiểm soát với 0,1%, nhiều tài sản nhất so với bất kỳ thời điểm nào từ năm 1929 tới nay. Không riêng gì họ, các gia đình giàu có ở châu Á và châu Âu cũng được cho là đang kiếm ngày càng nhiều tiền.

25 gia đìnhgiàu nhất thế giớihiện đang nắm giữ 1.400 tỉ USD tài sản, tăng 24% so với năm ngoái, theoBloomberg.

Dưới đây là danh sách 10 gia tộc giàu có nhất hành tinh.

1. Walton (Walmart - Mỹ)(190,5 tỷ USD)

Gia đình giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Walmart là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, với doanh thu 514 tỷ USD từ hơn 11.000 cửa hàng trên toàn thế giới.Công ty cổ phần gia đình Walton Enterprises sở hữu một nửa nhà bán lẻ, một cổ phần là nền tảng của tài sản lớn nhất thế giới.

2. Mars(Mỹ)(126,5 tỷ USD)

Gia đình giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Frank Mars đã học cách làm chocolate từ khi còn là một cậu học sinh. Doanh nghiệp mà ông thành lập được biết đến rộng rãi nhờ các dòng sản phẩm kẹo như M&Ms, Milky Way và đặc biệt là chocolate thanh Mars Bars.Ngoài ra, họ cònsở hữu hơn 60 thương hiệu kinh doanh đủ thứ từ chocolate, kẹo cao su, thực phẩm, đồ uống đến thức ăn cho vật nuôi với doanh thu khoảng35 tỷ USDmỗi năm.

3. Koch(Mỹ)(124,5 tỷ USD)

 Hai anh em nhà Koch -David (trái) và Charles Koch.

Hai anh em nhà Koch -David (trái) và Charles Koch.

Anh em Frederick, Charles, David và William thừa kế công ty dầu mỏ của cha, ông Fred Koch. Tuy nhiên, xung đột về quyền kiểm soát công ty vào đầu những năm 1980 đã khiến Frederick và William rời bỏ công việc kinh doanh của gia đình, trong khi Charles và David ở lại và đã phát triển công ty gia đình thành Koch Industries, một tập đoàn có doanh thu hàng năm khoảng 100 tỷ USD.

4.Al Saud (Saudi Arabia) (1.400 tỷ USD)

Hoàng giaSaudi Arabia có hơn 15.000 thành viên (phần lớn tài sản nằm trong tay khoảng 2.000 thành viên), với tổng giá trị tài sản ước tính 1.400 tỷ USD, gấp gần 16 lần tài sản của Hoàng gia Anh.

Nhiều hoàng gia đã kiếm được tiền thông qua môi giới hợp đồng của chính phủ và giao dịch đất đai và bằng cách thành lập các doanh nghiệp phục vụ các công ty nhà nước, chẳng hạn như Saudi Aramco.Thái tử Mohammed bin Salman, con trai của quốc vương thứ bảy của Ả Rập, Vua Salman, đích thân kiểm soát tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD.

5. Wertheimer(Pháp)(57,6 tỷ USD)

Gia đình giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Anh em Alain và Gerard Wertheimer đang gặt hái những "trái ngọt" từ đế chế thời trang do ông nội sáng lập vào những năm 1920 ở Paris. Các anh chị em gia tộc Chanel kiểm soát đế chế thời trang rất chặt chẽ, đem về doanh thu khoảng 9,6 tỷ USD vào năm 2017. Ngoài thời trang, Wertheimers còn sở hữu những trang trại ngựa đua và vườn nho.

6. Dumas (Hermes) (Pháp) -(53,1 tỷ USD)

Gia đình giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Những người yêu thời trang không thể không biết đến gia đìnhDumas, chủ sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉHermès.

Hiện tại, các thành viên nhà Dumas giữ vị trí cao trong Hermers là Pierre-Alexis Dumas - Giám đốc Mỹ thuật và Axel Dumas - Chủ tịch. Họ đang nắm giữ khối tài sản53,1 tỷ USD.

7. Van Damme, De Spoelberch, De Mevius (Bỉ) -(52,9 tỷ USD)

 Ba gia đìnhVan Damme, De Spoelberch, De Mevius sở hữu thương hiệu bia Brahma tại Bỉ.

Ba gia đìnhVan Damme, De Spoelberch, De Mevius sở hữu thương hiệu bia Brahma tại Bỉ.

Công ty của ba gia đình làm bia tại Bỉ này được thành lập từ thế kỷ 14. Trong đó, nhà Van Damme gia nhập sau cùng, vào năm 1987. Khối tài sản chung của họ hiện là52,9 tỷ USD.

8.Boehringer, Von Baumbach (52,9 tỷ USD)

 Gia đình này vẫn đang nắm quyền kiểm soát hãng dược phẩm hàng đầu thế giới Boehringer Ingelheim đã tồn tại hơn 130 năm từ năm 1885 đến nay.

Gia đình này vẫn đang nắm quyền kiểm soát hãng dược phẩm hàng đầu thế giới Boehringer Ingelheim đã tồn tại hơn 130 năm từ năm 1885 đến nay.

Nhà sản xuất dược phẩm Đức Boehringer Ingelheim được thành lập vào năm 1885 bởi Albert Boehringer và hơn 130 năm sau, gia đình Boehringer, bao gồm cả Von Baumbachs, vẫn đang toàn quyền kiểm soát công ty. Để duy trì cỗ máy doanh nghiệp khổng lồ,Chủ tịch Hubertus von Baumbach và gia đình chia nhau quyền kiểm soát chặt chẽ.

9.Ambani (Ấn Độ) (50,4 tỷ USD)

Gia đình giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Dhirubhai Ambani, cha của Mukesh và Anil, bắt đầu xây dựng công ty tiền thân của Reliance Industries ngày nay vào năm 1957. Khi ông Dhirubhai qua đời năm 2002 mà không để lại di chúc, vợ ông đã thay ông dàn xếp để các con trai kiểm soát gia tài.

Người anh cả Mukesh hiện đang nắm giữ vị trí lãnh đạo của tập đoàn có trụ sở tại Mumbai - tập đoàn sở hữu tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới. Ông sống trong một lâu đài 27 tầng được xem là nhà riêng đắt nhất thế giới.

10.Cargill, Macmillan (Mỹ) (42,9 tỷ USD)

Gia đình giàu có nhất thế giới kiếm được 4 triệu USD mỗi giờ

Thành viên của gia đình này là chủ sở hữu đa số của Cargill Inc., công ty được tổ chức chặt chẽ nhất ở Mỹ. Nó được thành lập bởi William W. Cargill, người bắt đầu kinh doanh hàng hóa với một kho lưu trữ ngũ cốc tại Conover, Iowa, vào năm 1865.

Con cháu của ông duy trì kiểm soát thực phẩm, nông nghiệp và công nghiệp khổng lồ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement