Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá tiêu trong nước có xu hướng giảm

Giá cả hàng hóa

28/04/2021 08:07

Giá tiêu hôm nay 28/4 tại các vùng trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và Đông Nam bộ dao động trong khoảng 67.000 - 71.000 đồng/kg. Giá tiêu Ấn Độ quay đầu tăng nhẹ sau chuỗi ngày giảm liên tiếp.

Cụ thể, giá tiêu thấp nhất được ghi nhận tại Gia Lai với 65.500 đồng/kg; tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 69.000 đồng/kg; tại Đắk Lắk, Đắk Nông là 67.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai giá mặt hàng này giữ nguyên 66.000 đồng/kg; Bình Phước 68.000 đồng/kg.

Như vậy sáng nay, giá tiêu tại các địa phương tiếp tục đi ngang. Trong khi đó giá tiêu thế giới ghi nhận tăng nhẹ sau chuỗi ngày liên tục giảm.

Cụ thể trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất,  tại sàn Kochi - Ấn Độ, giá tăng 250 rupee/tạ, ở mức 39.500 rupee/tạ.

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 22/4/2021 đến ngày 28/4/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 310,14 VND/INR.

5234_black-pepper-feat-1.jpg
Giá tiêu hôm nay đi ngang. 

Thị trường trong nước, giá hồ tiêu đi ngang trong nhiều ngày liên tiếp, các giao dịch khá trầm lắng. Theo ghi nhận, dòng tiền lưu thông không nhiều. Nguyên nhân, do khác với cà phê là bán theo giá FOB, thanh toán ngay khi giao hàng lên tàu, mua bán hồ tiêu thường chọn thanh toán theo giá CIF - thanh toán khi hàng tới cảng. Do vậy, dòng tiền của hồ tiêu thường chậm.

Ở trong nước, vụ thu hoạch tiêu năm nay đang vào giai đoạn kết thúc. Nhiều địa phương đã thu hái xong, bà con đang lo rửa cây, hãm nước… chuẩn bị vụ tiêu sắp tới, cũng như lo cho cây khi mùa mưa cận kề.

Hiện giá tiêu trong nước vẫn đang đi ngang và có xu hướng giảm từ khi lập đỉnh 80.000 đồng/kg. Về thị trường thời gian tới, có 2 luồng phán đoán trái ngược.

Theo đó, dù sản lượng năm nay của Việt Nam sụt giảm, nhưng nhu cầu sử dụng hồ tiêu trên thị trường thế giới tăng bình quân 2 – 3%/năm. Còn sản lượng hồ tiêu toàn cầu hàng năm tăng từ 8 – 10%.

Điều này cũng đồng nghĩa, nguồn cung hồ tiêu trên thế giới vẫn lớn hơn cầu rất nhiều. Những người ủng hộ nhận định này dự báo nếu lượng hồ tiêu từ nước ngoài tràn vào, giá tiêu sẽ tiếp tục giảm. Việc đầu cơ, “găm” hàng hiện nay đang ở mức cao và mức giá bán ra có thể giảm mạnh trong thời gian tới.

Ở chiều ngược lại, các chuyên gia khuyên bà con tiếp tục thận trọng, tránh bán ra ồ ạt vào cuối vụ. Bởi dòng tiền đang bị kẹt trong xuất khẩu tháng 3/2021 sẽ quay trở lại trong vài tuần tới. Thị trường trong nước sẽ được “bơm” lượng tiền lớn. Các đơn vị xuất khẩu lúc này sẽ tăng cường mua nhân lúc giá thấp, điều này sẽ đẩy giá tiêu tăng trở lại. Dự kiến thời điểm này sẽ rơi vào giữa tháng 5/2021.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement