Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thực phẩm tại TP.HCM tăng vọt sau bão số 9

Vĩ mô

26/11/2018 11:20

Giá nhiều loại thực phẩm tại TP.HCM tăng giá khá mạnh do nguồn cung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9.

Tại rất nhiều chợ trong nội thành thành phố như Bà Chiểu (Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Gò Vấp… các tiểu thương cho biết, nhóm hàng rau ăn lá (xà lách, mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, xà lách… ) tăng mạnh nhất. Nguyên nhân do nguồn cung về các chợ đầu mối sụt giảm vì mưa bão. Nguồn hàng có được tỉ lệ rập nát cũng khá nhiều. Trong khi đó nguồn hàng từ nhiều tỉnh về TP.HCM cũng giảm.

Tại chợ Tân Định (quận 1), so với 3 ngày trước giá xà lách Đà Lạt đã tăng từ 25.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg, mồng tơi lên 30.000 đồng/kg, các loại cải tăng từ 20.000 – 25.000 đồng/kg lên 40.000 – 45.000 đồng/kg.

Thủy hải sản, rau xanh tăng giá mạnh sau mưa bão.
Thủy hải sản, rau xanh tăng giá mạnh sau mưa bão.

Các loại thủy hải sản, đặc biệt là hải sản cũng thiếu hụt và tăng giá mạnh. Theo một số đầu mối hải sản tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền (quận 8), nguồn hàng thủy hải sản cung cấp cho thị trường TP.HCM chủ yếu được lấy từ các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nam bộ, đều là những nơi bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 nên nguồn cung về chợ đã bị giảm sút mạnh. Hầu hết các vùng biển này đều cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt trong 2 ngày qua.

Một số mối hàng tại Bà Rịa Vũng Tàu thông tin sẽ không có hàng giao trong một hai ngày tới, do mưa bão. Tương tự, các đầu mối có nguồn hàng lấy từ vùng biển Bến Tre, Sóc Trăng… cũng gặp tình cảnh tương tự.

Một số chủ sạp có nguồn hàng từ vùng biển Kiên Giang, Cà Mau sáng nay vẫn có hàng về, giá cũng không biến động nhiều. Giá một số loại cá biển tăng nhẹ, đặc biệt là nguồn hàng từ các tỉnh đang chịu tác động của mưa bão. Các loại cá biển như cá ngừ, bạc má, nục, cá thu… đều đã tăng bình quân từ 20.000 – 50.000 đồng/kg. Nhiều loại tôm, cá nước ngọt… từ Bến Trem Tiền Giang… cũng tăng so với những ngày trước.

Hầu hết tiểu thương ngành hàng cá cho rằng, giá các loại thủy hải sản sẽ tiếp tục tăng những ngày tới, đặc biệt là các loại hải sản đánh bắt xa bờ.

Tại một số chợ lẻ trong thành phố, giá một số loại thủy hải sản tăng nhẹ. Cụ thể, tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), giá cá biển tăng bình quân 5.000 – 15.000 đồng/kg, tùy loại. So với cách đây 3 ngày, cá ngừ tăng từ 75.000  đồng/kg lên mức 85.000 đồng/kg;  cá bớp từ 190.000 đồng/kg tăng lên 230.000 đồng/kg, loại nguyên con.

Ghi nhận tại một số chợ, khá nhiều sạp hàng bán lương thực thực phẩm hôm nay vẫn đóng cửa chưa hoạt động trở lại. Nhiều chợ vẫn xuất hiện tỉnh trạng nước đọng, nước ngập.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement