Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thứ cấp căn hộ tầm trung tăng mạnh

Bất động sản

02/03/2017 06:58

Khảo sát cho thấy giá bán một số dự án có tiến độ xây dựng tốt, sắp bước vào giai đoạn bàn giao trên địa bàn TP.HCM đang đồng loạt tăng.

Mức tăng ở khoảng từ 100 - 300 triệu đồng tùy khu vực. Một số dự án thuộc phân khúc tầm trung thậm chí tăng hơn 40% mức giá khởi điểm.

Qua tìm hiểu các giao dịch thứ cấp tại một số dự án sắp được bàn giao trên địa bàn TP.HCM cho thấy loại hình căn hộ diện tích từ 50 - 60m2, giá tầm 1,6 tỉ đổ lại thuộc các dự án trung cấp, bình dân đang được giao dịch với giá tăng từ 20 - 40% so với giá gốc.

Tùy khu vực, mức tăng cũng có sự khác biệt. Những dự án có vị trí tốt, tiện ích đi kèm đa dạng, thuộc khu vực có tốc độ phát triển hạ tầng nhanh sẽ có mức tăng mạnh hơn các khu khác.

Cụ thể, khảo sát loạt dự án sắp hoàn thiện ở khu vực Nam Sài Gòn như An Gia Riverside, An Gia Skyline, Hưng Phát Golden Star, Sunrise Riverside… ghi nhận mức tăng thứ cấp từ 15 - 20%.

Các dự án sắp bàn giao trong năm 2017 đang có xu hướng tăng giá, nhu cầu giao dịch cũng tăng đột biến - Ảnh minh họa: BĐS

Điển hình như dự án căn hộ Angia Riverside tọa lạc ngay góc đường Đào Trí của Công ty BĐS An Gia (bàn giao trong quý 2-2017) vốn có mức giá bán 1,2 tỉ/căn hiện đã tăng lên 1,5 tỉ/căn.

Khu căn hộ An Gia Skyline của CĐT này giá giao dịch cũng tăng thêm 15% so với giá sơ cấp mở bán đợt đầu. Một số dự án thuộc quận 7 như căn hộ Tulip Tower (Hoàng Quốc Việt) đang ghi nhận mức giá giao dịch thứ cấp từ 1,2 tỉ/căn, tăng thêm 200 triệu/căn so với giá rao bán đầu năm 2016.

Dự án Sunrise Riverside (Nguyễn Hữu Thọ) tăng giá thêm 300 triệu/căn so với giá CĐT đưa ra lúc đầu; Hưng Phát Golden Star (Nguyễn Thị Thập) của CĐT Hưng Lộc Phát cũng được chào bán thứ cấp với giá tăng từ 100 - 150 triệu/căn.

So với thị trường khu Nam, giá bán các căn hộ ở khu Đông tăng khá mạnh. Đây vốn là khu vực có nhiều dự án tầm trung sắp được bàn giao nên nguồn cung thứ cấp hiện tương đối dồi dào.

Cụ thể như La Astoria (Nguyễn Duy Trinh, quận 2) do Công ty CP đầu tư xây dựng An Gia Hưng làm chủ đầu tư có giá bán từ 17 triệu/m2 tăng lên 24 triệu/m2 (tương đương 42%).

Dự án TDH Phước Long (Xa Lộ Hà Nội, quận 9) cũng tăng giá từ 16,6 triệu/m2 lên mức 23 triệu/m2 (tương đương 40%).

Dự án The Krista (Nguyễn Duy Trinh, quận 2) do Khang Điền làm CĐT dù phải đến tháng 12-2017 mới chính thức bàn giao, nhưng hiện tại các căn hộ diện tích 50 - 70m2 thuộc dự án được giao dịch thứ cấp với giá từ 19 triệu/m2 tăng lên 22 triệu/m2.

Căn hộ CitiHome (Cát Lái, quận 2) của Kiến Á vốn có mức giá từ 14 triệu đồng/m2đột ngột tăng lên 18 - 19 triệu/m2 sau khi hoàn thiện các dịch vụ hạ tầng.

Cá biệt, một số dự án dù chưa chuẩn bị bàn giao nhưng có tiến độ xây dựng tốt như Him Lam Phú Đông (quận 9), Opal Riverside (quận Thủ Đức) giá bán thứ cấp tăng thêm từ 170 - 200 triệu/căn so với giá bán ban đầu.

Khu Tây Sài Gòn hiện là khu vực có giá bán thứ cấp biến động mạnh nhất thị trường. Hầu hết các dự án thuộc phân khúc tầm trung tại khu vực này có giá thứ cấp tăng từ 30 - 40% so với thời điểm hai năm trước.

Đơn cử loạt dự án sắp bàn giao của các CĐT Sơn Thuận, Sacomreal, Hưng Thịnh, Novaland đang được giao dịch thứ cấp với giá tăng tầm 300 - 400 triệu/căn so với giá gốc. Căn hộ The Southern Dragon (Âu Cơ, Tân Phú) do Thuận Sơn làm chủ đầu tư đang chào bán với giá tăng 20 - 40%.

Cụ thể thời điểm đầu năm 2016, giá một căn hộ của dự án là khoảng 18,9 triệu/mnay tăng lên 22,5 - 23 triệu/m2.

Khu căn hộ Melody Residences (Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì) của Hưng Thịnh cũng đang được giao dịch với mức giá 24 - 25 triệu/m2 dù giá bán sơ cấp trước đó của dự án này chỉ  tầm 19 triệu/m2. Theo kế hoạch cả hai dự án trên sẽ bàn giao căn hộ vào quý 1-2017.

Loạt căn hộ mang thương hiệu Carillon mà Sacomreal triển khai ở khu Tây cũng ghi nhận làn sóng giao dịch thứ cấp sôi động. Căn hộ Carillon 2 (phường Hòa Thạnh) vừa mới được bàn giao vào cuối năm 2016 có giá chào bán từ 25 - 26 triệu/m2, tăng thêm 3 - 6 triệu/m2 so với mức giá gốc.

Căn hộ Carillon 3 (Hoàng Hoa Thám, Tân Bình) có giá bán thứ cấp đạt 32 triệu/m2, trước đó dự án chào bán giá tầm 27 triệu/m2. Carillon 5 giá cũng tăng từ 19 triệu/m2 lên mức 22 triệu/m2.

Khu vực quận 8, dự án Topaz City (Tạ Quang Bửu) do Công ty CP Nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào tháng 3-2017, hiện đang được chào bán với giá từ 16 - 18 triệu/m2, tăng 2 - 4 triệu/m2 so với giá bán gốc.

Loạt căn hộ diện tích 50 - 60m2 thuộc dự án Dream Home Residence (phường 13, Gò Vấp) của Công ty TNHH Nhà Mơ trước có giá từ 15,5 triệu/m2 nay cũng tăng lên 18,6 triệu/m2.

Nhìn nhận về xu hướng tăng giá của thị trường căn hộ thời gian qua, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho rằng hầu hết các dự án có mức tăng giá mạnh hiện nay đều là những dự án sắp bước vào giai đoạn bàn giao hoặc vừa được bàn giao không lâu.

Đây là giai đoạn tăng giá thường thấy của một dự án nên động thái này không có gì đáng lo ngại. Ngoài ra, mức tăng chủ yếu đến từ các dự án thuộc phân khúc nhà ở vừa túi tiền do các chủ đầu tư uy tín triển khai. Phân khúc này vốn có tính thanh khoản tốt, nguồn cung hiện còn hạn chế nên xu hướng tăng giá khi sắp bàn giao là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên ông Châu cũng cảnh báo tình trạng tăng giá ồ ạt như hiện nay không loại trừ trường hợp nhiều nhà đầu tư, môi giới tự nâng giá, thổi giá gây rối loạn thị trường. Vì vậy người mua nhà cũng cần tỉnh táo, chọn lọc thông tin trước khi tiến hành giao dịch nhà đất.

PHƯƠNG UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement