Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thịt heo hôm nay 19/11: Giá khó tăng vì…phí lò mổ

Thị trường 24h

19/11/2017 10:44

Giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam vẫn ở mức thấp, theo một số thương lái, một phần nguyên nhân vì Cơ sở giết mổ Xuyên Á vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam vẫn ở mức thấp, theo một số thương lái, một phần nguyên nhân vì sau khi Cơ sở giết mổ Xuyên Á đóng cửa, họ phải về các tỉnh thuê lò gia công với chi phí cao gấp 2-3 lần. Đây là nguyên nhân khiến họ không thể nâng giá thu mua heo hơi.

Người nuôi đang thua lỗ vì giá heo thấp

Giá heo tại các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ trong những ngày qua vẫn duy trì ở mức thấp, từ 25.000-28.000 đồng/kg. Rất nhiều hộ nuôi lo ngại, giá có thể xuống thấp hơn.Ngoài nguyên nhân lượng heo tại các doanh nghiệp FDI bán ra còn rất nhiều. Theo một số thương lái, việc lò mổ Xuyên Á đóng cửa đã ảnh hưởng rất lớn cho ngành hàng này.

Chị Bùi Thị Xuân, thương lái cung cấp heo mảnh về chợ Hóc Môn cho biết, lò Xuyên Á trung bình mỗi đêm cung cấp cho thị trường TP.HCM khoảng 5.000 con heo thịt, chiếm 50% lượng heo tiêu thụ của TP.HCM. Việc gián đoạn hoạt động tại lò mổ này tác động đến thị trường là điều dễ hiểu.

Trước đây, tổng chi phí giết mổ, vận chuyển từ Xuyên Á ra chợ chỉ khoảng 110.000 đồng/con. Sau khi cơ sở này đóng cửa, tiểu thương phải đưa heo về Đồng Nai, Tây Ninh, Long An để thuê lò mổ gia công với chi phí cho mỗi con heo lên đến 220.000-250.000 đồng/con.

Chi phí tăng, trong khi giá heo sỉ (heo mảnh) giao dịch tại các chợ đầu mối không tăng, thậm chí có ngày dội chợ giảm mạnh khiến thương lái không thể tăng giá thu mua heo hơi.

“Do heo thịt gia công tại lò mổ thuộc địa phận Đồng Nai, Long An… thịt xong mới đưa lên xe vận chuyển về chợ đầu mối Hóc Môn tiêu thụ. Đường xa, việc vận chuyển tốn thời gian khiến thịt khi về chợ không còn tươi như ban đầu. Bị các chủ dậu (sạp) tại chợ ép giá…”, một số thương lái cho hay.

Một số thương lái cho rằng, hơn một tháng qua tỉ lệ heo mảnh loại 2 tại chợ tăng đột biến do chất lượng thịt không được như trước sự cố tại lò Xuyên Á.

Heo mảnh loại 2 thường có mức giá thấp trong các phiên giao dịch nhiều ngày qua. Đầu phiên giao dịch, những mảnh heo này có thể bán được mức 33.000-35.000 đồng/kg, nhưng cuối phiên có thể giảm xuống mức 12.000-13.000 đồng.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement