Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá rớt thê thảm, người dân hùn vốn mổ heo ăn Tết

Vĩ mô

26/01/2017 06:04

Giá heo hơi trong những ngày cận Tết đột nhiên đột nhiên giảm mạnh, nhiều người dân quyết định hùn vốn mua về mổ ăn Tết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá heo hơi trong những ngày gần đây tại các tỉnh miền Tây, miền Đông đột nhiên giảm mạnh khiến người chăn nuôi gặp khó khăn. Ông Nguyễn Văn Bê (ngụ Long An) cho biết: " Nhà nuôi hơn chục con định Tết này bán kiếm chút đỉnh tiền sắm sửa đồ đạc ăn Tết, thế nhưng giá đột nhiên giảm mạnh, thương lái không có thế nên gia đình buộc phải bán tháo bán đổ để gỡ gạc...".

Giá heo rẻ, nhiều người quyết định hùn vốn xẻ thịt

Cụ thể, giá heo hơi tại những khu vực này trong những ngày giáp Tết chỉ còn chưa đầy 3 triệu đồng/tạ, thậm chí tại một số địa phương như Đức Hòa, Đức Huệ (Long An) chỉ còn 2,5 triệu động. Với giá chỉ còn một nửa người dân lỗ nặng.

Giá giảm, song người dân buộc phải bán bở nếu tiếp tục duy trì đàn heo thì nguy cơ tiếp tục hứng chịu lỗ tiếp tục là rất cao.

Giá một kg chỉ còn trên dưới 30 ngàn đồng

Mặc dù giá heo heo hơi giảm song giá thịt thành phẩm ở các chợ vận ở mức cao, từ 80 - 120.000 đồng/ký.

Trước tình hình này, nhiều người dân đã quyết định hùn vốn để mổ ăn Tết.

Sau khi mổ xong, giá thịt cũng chỉ 40 ngàn đồng/kg trong khi ở chợ từ 80-120 ngàn đồng/kg

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Đức Hòa, Long An) cho biết mình cùng với người anh họ trong những ngày cận Tết đã mua một con 40kg với giá 1,2 triệu đồng và sau khi làm thịt xong còn lại 26kg. "Tính ra một kg chỉ có trên dưới 40 ngàn đồng, số tiền còn lại thay vì mua thịt chúng tôi mua những thứ khác...", anh Tuấn cho biết thêm.

N.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement