Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá quảng cáo tăng cao mang lại doanh thu khủng 26,17 tỷ USD cho Facebook

Báo cáo phân tích

29/04/2021 12:35

Cổ phiếu của Facebook đã tăng lên 6% trong phiên giao dịch hôm 28/4, sau khi “gã khổng lồ” mạng xã hội này công bố báo cáo doanh thu quý I/2021.

Cụ thể, doanh thu của Facebook là 26,17 tỷ USD trong quý đầu năm 2021, cao hơn mức kỳ vọng là 23,67 tỷ USD, theo CNBC.

Doanh thu này cũng cao hơn doanh thu của Facebook một năm trước 48%. Thu nhập ròng của Facebook tăng 94%, lên 9,5 tỷ USD từ 4,9 tỷ USD một năm trước đó.

Theo Facebook, doanh thu tăng đáng kể là do giá trung bình mỗi quảng cáo tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và số lượng quảng cáo được phân phối tăng 12%.

Facebook hy vọng tăng trưởng doanh thu của mình sẽ duy trì ổn định hoặc tăng tốc ở mức khiêm tốn trong quý II/2021 so với mức tăng trưởng chậm hơn một năm trước do đại dịch.

Tuy nhiên, công ty dự kiến ​​tăng trưởng doanh thu trong quý thứ III và quý IV/2021 sẽ giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái do hậu quả của đại dịch COVID-19.

e751f66dd62f3f71663e.jpg
CEO Mark Zuckerberg của Facebook

Cùng với đó, Facebook cũng đang chuẩn bị ứng phó với các khó khăn trong quảng cáo do những thách thức từ các bên liên quan.

Đáng chú ý nhất là những thay đổi về quyền riêng tư gần đây của Apple trong iOS 14 có thể khiến công ty gặp khó khăn hơn trong việc cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng iPhone và iPad. 

Thay đổi iOS 14 này sẽ bắt đầu có tác động đến việc nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook trong quý II.

CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã nhấn mạnh công ty này tập trung vào xây dựng các tính năng thương mại điện tử và coi đó là phần quan trọng nhất để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

106875353-1619641662096-20210428_fb_arpu_q1_2021.png

Zuckerberg cũng cho biết công ty hiện có hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng truy cập vào dịch vụ Marketplace của Facebook để mua bán hàng hóa.

Mark Zuckerberg nói: “Thương mại điện tử đã trở nên ngày càng quan trọng khi đại dịch đẩy mạnh xu hướng các doanh nghiệp tìm đến kinh doanh trực tuyến”.

Ông chủ của Facebook cũng cho biết, xây dựng các công nghệ thanh toán, trong đó có tiền điện tử diem và ví điện tử Novi sẽ đóng vai trò then chốt gia tăng thương mại trong các dịch vụ của hãng, đồng thời hy vọng các công nghệ này sẽ sớm được đưa vào ứng dụng.

“Thương mại trên tất cả các nền tảng này sẽ rất quan trọng và chắc chắn trong một nền tảng mà chúng tôi đang xây dựng như thế này, chúng tôi muốn cho phép thanh toán dễ dàng thực hiện để tính kinh tế đều có lợi cho các nhà phát triển”, Zuckerberg nói.

Zuckerberg cũng nhắc lại một số tính năng mới mà công ty đang xây dựng để những người sáng tạo kiếm tiền trên Instagram. Ông cho biết những tính năng này sẽ khuyến khích người sáng tạo đăng nhiều nội dung hơn trên nền tảng này.

“Nếu chúng tôi trở thành nơi tốt nhất để người sáng tạo kiếm sống, điều đó có nghĩa là có nội dung tốt hơn trên các dịch vụ và cơ hội tốt hơn để xây dựng cộng đồng và thu hút mọi người”, Zuckerberg nói. “Và đó là điều chúng tôi quan tâm.”

106875354-1619642054149-20210428_fb_mau_q1_2021.png

Cổ phiếu của Facebook đã tăng nhẹ sau những nhận xét của Zuckerberg về các tính năng sắp ra mắt dành cho người sáng tạo.

Facebook cho biết họ có 3,45 tỷ người dùng hàng tháng trên gia đình ứng dụng của mình, so với 3,30 tỷ trong quý trước. Chỉ số này được sử dụng để đo lường tổng cơ sở người dùng của Facebook trên ứng dụng chính của nó, Instagram, Messenger và WhatsApp.

Tại Mỹ và Canada, cơ sở người dùng của Facebook vẫn giữ nguyên ở mức 195 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý thứ hai liên tiếp. Cơ sở người dùng của họ ở châu Âu đã tăng lên 309 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng từ 308 triệu trong quý IV/2020.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement