Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá nhà tăng cao, phòng trọ cao cấp lên ngôi

Phòng trọ cao cấp với thiết kế hiện đại, tiện nghi hút khách thuê và tỷ lệ lấp đầy khá cao tại thị trường TP.HCM.

Phòng trọ cao cấp lên ngôi

Mô hình kinh doanh nhà trọ cao cấp nở rộ những năm gần đây khi nhu cầu về nơi cư trú tiện nghi, sạch sẽ của người dân ngày càng cao, đặc biệt là lao động trẻ có thu nhập tầm trung. Tại các khu như quận 3, 4, 5, Thủ Đức, Tân Phú, dọc theo tuyến đường Lê Văn Sỹ (Phú Nhuận), Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa (Tân Bình), Trần Xuân Soạn (quận 7) mọc lên rất nhiều căn hộ cao tầng cho thuê với giá dao động từ 5-15 triệu đồng/tháng.

Một phòng trọ cao cấp tại đường Trần Xuân Soạn, quận 7. Ảnh: Thanh Trung. 
Một phòng trọ cao cấp tại đường Trần Xuân Soạn, quận 7. Ảnh: Thanh Trung. 

Các khu trọ cho thuê này có hầm để xe, thang máy, chỗ nấu ăn, phòng vệ sinh riêng, phòng ốc rất khang trang, và các tiện ích khác: internet, rạp xem phim mini, quán cà phê, nhà hàng… Nhìn chung quy mô khá giống chung cư mini, khách sạn mini.

Một nhà trọ cao cấp nằm trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) có diện tích 5x40m được xây dựng 5 tầng lầu với 6 phòng cho thuê, diện tích mỗi phòng rộng 35-45m2. Giá thuê 8 triệu đồng/tháng đối với loại phòng chưa có nội thất, còn phòng được trang bị đầy đủ nội thất từ giường tủ, bàn ghế, tủ lạnh… có giá 12 triệu đồng/phòng.

Đây là một căn nhà phố nằm ngày trung tâm quận 7 nên chủ nhà tận dụng xây cao tầng vừa ở vừa cho thuê.

Chủ nhà cho biết, loại phòng trọ này tập trung vào phân khúc khách thuê có khả năng tài chính cao nên phòng thiết kế thoáng mát, hiện đại, nội thất từ nhà bếp đến nhà vệ sinh, gạch ốp tường đều cao cấp, có thang máy, chỗ để xe, trang bị internet, hệ thống tắm nước nóng lạnh, mỗi phòng đều trang bị sẵn 2 máy lạnh, điện, nước tính theo giá nhà nước.

Hay nhà trọ cao cấp Vietlife tại khu Phú Mỹ Hưng (quận 7) thiết kế xây dựng 4 tầng, mỗi lầu 2 phòng trọ với diện tích khoảng 35m2, có giá thuê từ 12-15 triệu đồng/tháng. Ở đây khách thuê sẽ được hưởng các dịch vụ đi kèm như rạp chiếu phim mini, khu dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán cà phê, tiệm tạp hóa xanh, phòng tập yoga, phòng vẽ tranh, làm gốm…

Ngoài ra thị trường cũng ghi nhận những phân khúc tầm trung nhưng cũng khá tiện nghi phù hợp với những người độc thân hoặc gia đình nhỏ.

Người thuê nhà trọ cao cấp có thể hưởng dịch vụ như rạp chiếu phim mini, nhà hàng, cà phê ngay tại chỗ như những chung cư cao cấp.
99152402_533590037307279_8805246976200278016_o
Người thuê nhà trọ cao cấp có thể hưởng dịch vụ như rạp chiếu phim mini, nhà hàng, cà phê ngay tại chỗ như những chung cư cao cấp.

Như dãy nhà trọ cho thuê trên đường kênh 19/5, quận Bình Tân giống như một căn chung cư mini với 5 tầng lầu, mỗi lầu 8 phòng với diện tích khoảng 20m2. Căn phòng có nhà vệ sinh riêng, bếp nấu ăn và một gác lửng. Giá mỗi phòng từ 2,5-4 triệu. Ngoài ra còn có các dịch vụ tiện ích đi kèm như bãi giữ xe, wifi…

Đi dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Tự Chủ, Tự Do (quận Tân Phú) những dãy trọ này mọc lên như nấm mỗi phòng cho thuê có giá giao động từ 3-4 triệu. Bãi giữ xe hoạt động 24/24 có bảo vệ canh giữ...

Dòng sản phẩm này phục vụ cho những người thuê nhà muốn có dịch vụ tốt hơn phòng trọ thông thường nhưng rẻ hơn căn hộ, nhà nguyên căn hay chung cư. Các khách hàng tiềm năng bao gồm: sinh viên được gia đình hỗ trợ tài chính tốt, những người đi làm có thu nhập ổn định, muốn có nơi ở riêng tư hoặc gia đình nhỏ chưa mua nhà được nhưng đủ sức trả tiền thuê cao để có chỗ ở khang trang.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng, kế toán trưởng một công ty bất động sản, khách thuê nhà trọ cao cấp quận Tân Phú, thì những căn hộ này tiện nghi và sạch sẽ hơn phòng trọ bình dân rất nhiều, an ninh cũng khá tốt cộng với việc nó ở gần trung tâm thành phố thuận tiện cho việc di chuyển khi đi làm hoặc mua sắm, ăn uống, đặc biệt bãi xe hoạt động 24/24 có bảo vệ, khách thuê có thể tự do về giờ giấc.

Mô hình đầu tư an toàn?

Với loại hình kinh doanh nhà trọ cao cấp này, theo bà Nguyễn Thụy Thúy (nhà đầu tư bất động sản cá nhân, quận Tân Phú), với kinh nghiệm gần 10 năm kinh doanh nhà trọ, thì đây là hình thức đầu tư an toàn, dài lâu mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự lên xuống của thị trường bất động sản. Vì nhu cầu nhà ở của người dân luôn luôn hiện hữu đặc biệt là những thành phố lớn có mật độ dân cư cao như TP.HCM.

Theo bà Thúy hiện nay thị trường phòng trọ cho thuê tại TP.HCM có 3 dạng cơ bản: Nhà trọ dành cho người có thu nhập thấp, có mức giá thuê dưới 2 triệu đồng mỗi tháng, được xếp hạng bình dân.

Nhà trọ cho nhân viên văn phòng, sinh viên thuê có mức giá 2-4 triệu đồng/tháng, hạ tầng, tiện ích khá đầy đủ nhưng quy mô nhỏ, xếp hàng trung cấp. Còn các loại phòng trọ cho thuê cao cấp giá gần bằng với chung cư, nhà nguyên căn thì mức giá thuê từ 5-10 triệu đồng một tháng.

Nhà trọ mi ni là loại hình kinh doanh an toàn. 
Nhà trọ mi ni là loại hình kinh doanh an toàn. 

Bà Thúy cho biết thêm với loại hình này thường nhà đầu tư cá nhân đã có đất sẵn ở những vị trí đắc địa họ sẽ tận dụng không gian theo chiều đứng, xây nhà cao tầng, kinh doanh phòng trọ . Rất ít trường hợp nhà đầu tư bỏ tiền mua đất xây dựng cho thuê vì vốn khá nặng, thời gian thu hồi vốn lâu, điều đó chưa kể khâu kinh doanh cũng khá phức tạp khi quản lý một lượng người khá lớn nếu không có kinh nghiệm.

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ đầu tư Saviils Vietnam, lo ngại việc quá tải lên cơ sở hạ tầng.

Ông Khương ví dụ như trước đây ngôi nhà ở có diện tích 5x20, 1 trệt 1 lầu khoảng 7-8 người ở; giờ đột nhiên người dân đập ra và xây dựng lên 5-10 tầng với 20-30 phòng cho thuê thì ngay lập tức số người cũng tăng lên vài trăm người, gây sức ép lên cơ sở hạ tầng. Trong đó, cấp thoát nước, điện, các hệ thống viễn thông liên lạc, an ninh sẽ bị quá tải dẫn đến phá vỡ quy hoạch chưa tính đến vấn đề tắt nghẽn giao thông...

Theo ông Khương, các nhà quy hoạch và đơn vị cơ quan cấp phép xây dựng cũng nên tính toán đến vấn đề này.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement