Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá heo hôm nay 5/12: Mệt mỏi vì giá thấp

Thị trường 24h

05/12/2017 06:00

Giá heo hôm nay 5/12 vẫn bất ổn, tại nhiều địa phương xảy ra hiện tượng khan hàng nhưng giá cũng không tăng thêm.

Khảo sát tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, giá heo hôm nay 5/12 hầu như chỉ có được mức giá cao tại những vùng biên giới như Cao Bằng, Lạng Sơn,Quảng Ninh… Nhiều hộ nuôi tại các địa phương này đã xuất bán được với giá 31.500 đồng/kg.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi thương lái mua gom heo xuất tiểu ngạch đi Trung Quốc rất chuộng nguồn heo gần biên giới để giảm chi phí vận chuyển.

Một số đầu mối thu mua cho biết, tại một số cửa khẩu như Tà Lùng (Cao Bằng), hàng rất dễ thông quan trong hôm qua nhưng không có nhiều xe vận chuyển heo tập trung về đây.

Giá heo hôm nay 5/12 hầu như chỉ có được mức giá cao tại những vùng biên giới như Cao Bằng, Lạng Sơn,Quảng Ninh… 
Giá heo hôm nay 5/12 hầu như chỉ có được mức giá cao tại những vùng biên giới như Cao Bằng, Lạng Sơn,Quảng Ninh… 

Ở một số tỉnh Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu… giá heo hôm nay 5/12 cũng ở mức cao, dao động 29.000-30.000đồng/kg. Nguyên nhân là do đàn heo tại những địa phương này ít, điều kiện vận chuyển cũng khó khăn vì địa hình núi dốc.

Các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, giá heo hơi mới nhất cũng vẫn ở mức phổ biến 27.000-28.500 đồng/kg. Tại Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình giá bình quân 28.000 đồng/kg…

Nhiều tỉnh phía Nam giá heo vẫn ở mức thấp, đặc biệt những tỉnh có đàn heo tập trung lớn như Đồng Nai, Bình Dương…  có biên độ giá khá lớn. Heo đẹp tại đây vẫn có hộ bán được mức giá 28.000 đồng/kg, mặt khác vẫn có những khu vực tồn tại mức giá 25.000-26.000 đồng/kg.

Ở một số tỉnh vùng biên giới phía Bắc có thời điểm đã xảy ra tình trạng khan hàng do các đầu mối đẩy mạnh mua gom, tuy nhiên vẫn không đẩy giá heo tăng.

Sở dĩ khan là vì hầu hết thương lái chỉ tìm mua heo có trọng lượng lớn (trên 120kg), trong khi giá không tăng nên nhiều đầu mối cũng không mạo hiểm đẩy mạnh thu mua ở các tỉnh phía Nam (được dự báo vẫn còn rất nhiều heo) để đưa lên biên giới vì chi phí vận chuyển, hao hụt… đều cao.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement