Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá heo hơi giảm mạnh

Thị trường 24h

13/08/2020 10:23

Nguồn cung heo hơi trên thị trường đang tăng dần giúp giá mặt hàng này giảm 1.000-5.000 đồng/kg so với tuần trước đó.

Theo lãnh đạo Cục chăn nuôi Việt Nam, thị trường thịt heo đã có nhiều chuyển biến tích cực trong hơn một tuần nay. Ngoài việc nhập heo sống từ Thái Lan về thì lượng heo trong nước cũng đã tăng hơn so với tháng trước đó.

Mặc khác, nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ nên ngành nông nghiệp cũng đã triển khai nhiều mô hình, tổ chức các lớp tập huấn để người chăn nuôi tiếp cận với quy trình chăn nuôi khép kín. Đồng thời, khuyến khích tái đàn nên lượng heo đã tăng tích cực.

Áp dụng mọi biện pháp, giá heo hơi giảm mạnh.
Áp dụng mọi biện pháp, giá heo hơi giảm mạnh.

Báo cáo của chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) cho thấy, lượng heo về chợ bình quân 1 tuần gần đây luôn ở mức 4.100 con, tăng khoảng 600 con so với tuần trước đó. Theo đó, giá heo mảnh và pha lóc cũng đồng loạt giảm 5.000-20.000 đồng/kg so với tuần trước.

Cụ thể, heo mảnh tại chợ đang có giá bình quân 98.000 đồng/kg; sườn non, cốt lết lần lượt giảm 10.000-20.000 đồng/kg so với tháng trước.

Bên cạnh đó, thị trường giá heo hơi cả nước cũng đang hạ nhiệt. Cụ thể, thị trường heo hơi miền Bắc hôm nay chững lại sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, hiện tại miền Bắc không còn địa phương nào trên 90.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất thời điểm hiện tại là 86.000 đồng/kg tại Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Nam Định. Hà Nội có mức giá giao dịch thấp nhất khu vực với 83.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng đứng yên sau phiên điều chỉnh trái chiều ngày hôm qua, hầu hết các địa phương vẫn đang thua mua quanh mức 85.000 đồng/kg.

Với miền Nam, giá heo hơi giảm 1.000-3.000 đồng so với ngày hôm qua. Trong đó, giá heo tại Cần Thơ còn 82.000 đồng một kg, Đồng Nai 85.000 đồng và Long An ở mức 86.000 đồng.

  Các địa phương tiếp tục tăng cường các giải pháp giám sát dịch bệnh.

Các địa phương tiếp tục tăng cường các giải pháp giám sát dịch bệnh.

Ông Vũ Văn Hoạt, Chi cục trưởng Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương), cho biết tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm là nhiệm vụ trọng tâm đang được hệ thống thú y từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai từ nay đến cuối năm.

Chi cục giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm sự xuất hiện của virus cúm gia cầm A/H5N6, A/H7N9 và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác như lở mồm long móng đối với gia súc, dịch tai xanh và dịch tả heo châu Phi,...

Cùng với đó, Chi cục tổ chức điều tra, lấy mẫu giám sát bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đã xây dựng, theo TTXVN.

Trong tháng 7, Chi cục Thú y Hải Dương đã hướng dẫn Trung tâm dịch vụ nông nghiệp phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế để các huyện, thành phố, thị xã tiêm phòng bổ sung cho đàn gia súc, gia cầm với tổng số 3.500 liều vaccine dịch tả heo.

Tính đến đầu tháng 8/2020, tổng đàn heo của tỉnh Hải Dương ước đạt 320.000 con, tăng 45% so với tổng số lượng heo ông bà.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement