Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá Ether lập đỉnh mới

Tiền điện tử

28/04/2021 13:13

Giá Ether - đồng tiền mã hóa phổ biến thứ hai thế giới - lập đỉnh hơn 2.700 USD/đồng hôm 28/4. Đồng tiền đã tăng giá 1.155% trong vòng một năm qua.

Theo dữ liệu của Coin Desk, đồng Ether hôm 28/4 (theo giờ Việt Nam) chính thức lập đỉnh kỷ lục hơn 2.700 USD/đồng. Giá trị vốn hóa thị trường của Ether đạt 306 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền này đã tăng giá 264%.

Giá Ether leo dốc sau thông tin về kế hoạch bán trái phiếu kỹ thuật số trên mạng blockchain Ethereum của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB). Hôm 27/3, Bloomberg đưa tin EIB có kế hoạch phát hành 100 triệu euro trái phiếu kỹ thuật số 2 năm. Theo đó, EIB sẽ thuê các ngân hàng lớn trên toàn cầu như Goldman Sachs, Banco Santander và Societe Generale.

Ethereum (mạng lưới cung cấp đồng Ether) là một nền tảng điện toán có tính chất phân tán, công cộng, mã nguồn mở dựa trên công nghệ Blockchain. Việc nâng cấp mạng lưới này đang đạt nhiều tiến bộ.

Gia Ether anh 1
Giá Ether lập đỉnh hơn 2.700 USD/đồng hôm 28/4. Ảnh: Coin Desk.

Theo ông Danny Kim tại hãng môi giới tiền mã hóa SFOX, báo cáo về đợt phát hành trái phiếu kỹ thuật số của EIB đã kích hoạt đà tăng giá của Ether. Cùng với đó là sự sụt giảm nguồn cung Ether trên thị trường.

"Số lượng Ether trên các sàn giao dịch tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong năm qua. Với nguồn cung giảm đi, có rất ít khả năng xảy ra một đợt bán tháo lớn", ông nhận định.

Nhu cầu Ether cũng tăng lên khi các nhà đầu tư sử dụng loại tiền mã hóa này để mua những tài sản như NFT (token không thể thay thế) trên các nền tảng như SuperRare và Decentraland.

Ngoài Ether, các đồng tiền mã hóa khác cũng đồng loạt leo dốc. Giá Bitcoin phục hồi từ mức thấp tuần 47.200 USD/đồng hôm 26/4 lên hơn 55.200 USD/đồng.

THẢO CAO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement