Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia đình thủ môn Văn Toản chuẩn bị mâm cỗ mời cả xã đến cổ vũ trận chung kết

Cần biết

10/12/2019 16:16

Để cổ vũ trận chung kết tối nay giữa U22 Việt Nam-U22 Indonesia, gia đình thủ môn Văn Toản đã tổ chức buổi tiệc tại gia mời cả làng đến chung vui.

Nguồn tin từ Infonet, hôm nay 10/12, tại nhà thủ môn Văn Toản (thôn Hữu Quan, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), gia đình đã dựng rạp, làm 30 mâm cỗ để mời hàng xóm sang cổ vũ U22 Việt Nam đá trận chung kết và chờ đón tin thắng trận của đội tuyển.

Gia đình Văn Toản còn đầu tư cả background có hình ảnh Văn Toản giữa nhà.
Gia đình Văn Toản còn đầu tư cả background có hình ảnh Văn Toản giữa nhà.
Bàn ghế được trải dài để phục vụ cho các CĐV trong làng cùng người thân của gia đình tham gia cổ vũ, chung vui. Ảnh Infonet 
Bàn ghế được trải dài để phục vụ cho các CĐV trong làng cùng người thân của gia đình tham gia cổ vũ, chung vui. Ảnh Infonet 
Ảnh: Tiền Phong
Ảnh: Tiền Phong
Tại khu nhà bếp đồ ăn cũng đang được chuẩn bị.
Tại khu nhà bếp đồ ăn cũng đang được chuẩn bị.
Bà Lương Thị Mơ (43 tuổi) đang chuẩn bị đón khách cho biết, bà cũng rất đam mê  bóng đá  và cầu chúc cho các tuyển thủ U22 Việt Nam chân cứng đá mềm, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Bà Mơ cũng nói thêm, không rõ Văn Toản có ra sân trận này hay không, nhưng bà chúc Văn Toản cùng đồng đội sẽ có một trận đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo!
Bà Lương Thị Mơ (43 tuổi) đang chuẩn bị đón khách cho biết, bà cũng rất đam mê bóng đá và cầu chúc cho các tuyển thủ U22 Việt Nam chân cứng đá mềm, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Bà Mơ cũng nói thêm, không rõ Văn Toản có ra sân trận này hay không, nhưng bà chúc Văn Toản cùng đồng đội sẽ có một trận đấu cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo!
Âm thanh, màn hình xem bóng đá cũng được gia đình Văn Toản chuẩn bị kỹ lưỡng.
Âm thanh, màn hình xem bóng đá cũng được gia đình Văn Toản chuẩn bị kỹ lưỡng.
Dự là đêm nay sẽ là đêm cuồng nhiệt bóng đá, khi tất cả cổ động viên đã chuẩn bị tinh thần cổ vụ cho đội tuyển nước nhà trong trận chung kết kịch tính giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia vào lúc 19 giờ tối nay 10/12. 
Dự là đêm nay sẽ là đêm cuồng nhiệt bóng đá, khi tất cả cổ động viên đã chuẩn bị tinh thần cổ vụ cho đội tuyển nước nhà trong trận chung kết kịch tính giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia vào lúc 19 giờ tối nay 10/12. 

Về thủ môn Văn Toản, tham gia vào đội tuyển Quốc gia vào năm 20 tuổi, Văn Toản được nhận định sẽ trở thành gương mặt trụ cột của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Ngoài ra, thủ môn Nguyễn Văn Toản đang được kỳ vọng sẽ trở thành một Đặng Văn Lâm thứ 2.

Tại V-League 2019, Văn Toản là thủ môn bắt chính ở CLB Hải Phòng.
Tại V-League 2019, Văn Toản là thủ môn bắt chính ở CLB Hải Phòng.

Thông tin từ Giáo dục và thời đại, trước đó, tháng 6/2019, trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Park Hang Seo lựa chọn tham dự King’s Cup, Nguyễn Văn Toản là gương mặt trẻ nhất, 19 tuổi và gây bất ngờ nhất. Thủ môn đến từ Hải Phòng khởi đầu V-League 2019 với vị trí dự bị cho đàn anh Phan Đình Vũ Hải.

Lúc này, Vũ Hải đang bị chấn thương nên tạo cơ hội cho Văn Toản. Là một thủ môn luôn giữ được phong độ thi đấu, sở hữu những pha cản phá trong các tình huống cân não từ chấm 11m đã trở thành bệ phóng đưa Văn Toản lên tuyển.

Nguyễn Văn Toản sinh ra ở Thủy Nguyên (Hải Phòng), gia đình anh không có ai tham gia chơi thể thao chuyên nghiệp. Bà Lương Thị Mơ (mẹ Toản) cho biết, Toản có niềm đam mê rất lớn với trái bóng tròn, thích đá bóng nhựa với cậu em trai sau giờ học.

Năm 11 tuổi, anh đã tham gia giải bóng đá học sinh của huyện Thủy Nguyên và loạt vào tầm ngắm của các HLV thuộc trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng.

Sau những lần được bố đưa đón đến trung tâm đào tạo bóng đá, không phụ công ơn của bố mẹ Văn Toản đã cố gắng và được đôn lên đội 1 Hải Phòng. Trong khoảng thời gian luyện tập, sai lầm và sự bồng bột của tuổi trẻ đã khiến Văn Toản nhận án kỉ luật và nhận quyết định rời đội trong sự tiếc nuối. Từ đó, anh trở về gia đình và bắt đầu cuộc sống mới không bóng đá, nhưng ngoài giờ lao động anh không quên luyện tập bộ môn yêu thích của mình.

Một vài CLB phía Bắc biết đến tài năng của Văn Toản sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn chiêu mộ anh, song Toản không thể ra đi do còn vướng hợp đồng đào tạo trẻ với Hải Phòng.

Sau khi Văn Lâm chuyển sang Muangthong United với bản hợp đồng tiền tỷ, Hải Phòng gặp khó khăn về nhân sự. Đúng vào thời điểm ấy, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh như bừng tỉnh nhớ đến tài năng trẻ Văn Toản.

Ông đã thuyết phục lãnh đạo đội bóng đất Cảng và sẵn sàng đứng ra đảm bảo cho sự trở lại của Văn Toản. “Gia đình tôi hết sức bất ngờ về cuộc gọi. Vui mừng vì con trai được quay lại với niềm đam mê trái bóng. Nhưng nhà cũng lo vì sau thời gian dài không luyện tập, liệu cháu có theo được giáo án của HLV và các đồng đội?” - ông Sáng cho biết.

Rút kinh nghiệm từ bài học lớn trong quá khứ, Văn Toản ngày đêm tập luyện, dưới sự chỉ dẫn tận tình của bố Cảnh (cách các thủ môn ở Hải Phòng gọi HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh) anh sớm lấy lại được phong độ và tiến bộ hơn trước.

Phản xạ nhanh nhẹn, ra vào hợp lý, Văn Toản được đánh giá rất cao khi luôn thể hiện được vai trò ông chủ khu vực 16m50. Tại giải tập huấn đầu mùa 2019, do CLB Viettel tổ chức, Văn Toản chiếm trọn niềm tin của BHL với nhiều pha xử lý bóng đẳng cấp, giúp Hải Phòng giành ngôi Á quân.

“Tôi có phần lo ngại vì quá trình lên tuyển của mình nhanh như tốc độ của ‘ánh sáng’. Bố mẹ tôi liên tục gọi điện dặn dò rằng, được khoác áo đội tuyển quốc gia là mơ ước của bao nhiêu người, phải cố gắng, chớ có quên bài học sau sai lầm năm 2017 nhé!”, Văn Toản chia sẻ sau khi nhận giấy thông báo tập trung đội tuyển quốc gia.

Văn Toản được đánh giá cao trong cuộc cạnh tranh cho vị trí bắt chính tại U22 Việt Nam.
Văn Toản được đánh giá cao trong cuộc cạnh tranh cho vị trí bắt chính tại U22 Việt Nam.

Xuất hiện và giành chiến đấu trong trận gặp Đà Nẵng ở Hòa Xuân đã tạo thêm điểm nhấn dành cho Văn Toản.

Tiếp theo đó, Văn Toản đã cản phá thành công pha sút phạt đền của tiền đạo Văn Toàn, giúp Hải Phòng đánh bại HAGL 1-0, vòng 4 V-League 2019. Sau đó, trên sân Hàng Đẫy, Pape Omar, tiền đạo người Senegal từng ra sân tại Champions League trong màu áo FC Thun (Thụy Sĩ) và là một trong những ngoại binh hay nhất V-League, cũng không thể đánh bại Văn Toản trên chấm đá phạt luân lưu 11m.

Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài chứng kiến trận đấu và pha cản phá quả phạt đền là tình huống ghi điểm ấn tượng nhất của Văn Toản với ông thầy người Hàn.

Trong cả trận đấu, Văn Toản luôn xử lý bóng khéo léo và phát bóng chính xác. Thậm chí, so với đàn anh Văn Lâm, Văn Toản còn nhanh nhẹn hơn, phản xạ tốt hơn trong nhiều tình huống, chỉ có điều kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp, chỉ huy đồng đội của anh còn ở mức hạn chế. Nhưng những vấn đề đó sẽ được giải quyết qua thời gian. Văn Toản chỉ mới 20 tuổi.

Sắp tới, Văn Toản dự bị cho Bùi Tiến Dũng trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. 

Nếu như Bùi Tiến Dũng cao 1m81, thì Văn Toản cao đến 1m85. Yếu tố này giúp cho Nguyễn Văn Toản có lợi thế hơn trong các tình huống bóng bổng, tranh chấp tay đôi. Và điều này được thể hiện ở các vòng đấu đã qua tại V-League 2019. Văn Toản luôn làm chủ khu vực 16m50 của đội nhà.

Vậy nên, nếu Văn Toản có vượt lên trên Bùi Tiến Dũng để giành vị trí số 1 SEA Games 30 cũng không phải là bất ngờ. Với những gì đã thể hiện và tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, Văn Toản từng là bồi bàn, thợ nhôm kính, còn thách thức vị trí của đàn anh Văn Lâm ở đội tuyển quốc gia.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement