Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia đình giàu có nhất hành tinh đầu tư như thế nào?

Sức khỏe

17/08/2019 16:39

Thế hệ hiện tại của gia đình Walton đang gia tăng lượng tài sản bằng cách đầu tư vào các lĩnh vực như công nghệ năng lượng và nhà hàng sang trọng.

Sam Walton được mệnh danh là ông vua bán hàng tại Mỹ với việc thành lập tập đoàn Walmart – hãng bán lẻ lớn nhất thế giới về doanh thu 514 tỷ USD với hơn 11.000 cửa hàng trên toàn cầu. Trong nhiều năm liền, Walton là gia tộc đứng đầu danh sách những gia tộc giàu nhất thế giới. Theo thống kê mới đây, nhà Walton hiện sở hữu tổng tài sản 190,5 tỷ USD.

Sam Walton có lẽ sẽ hoang mang trước các doanh nghiệp mà những đứa cháu của ông đã chọn theo đuổi, nhưng người đàn ông quá cố giàu nhất hành tinh này có thể sẽ hoan nghênh các sáng kiến của họ.

Chân dung Sam Walton.
Chân dung Sam Walton.

Grandson Ben Walton, 44 tuổi, sở hữu Zoma Capital, đầu tư vào các lĩnh vực như năng lượng và nước. Anh em họ của ông Steuart và Tom đã mua Rapha, một thương hiệu xe đạp cao cấp của Anh, với giá 225 triệu USD trong năm 2017. Tập đoànRopeswing của Tomđiều hành một loại nhà hàng ở Bentonville, Arkansas, nhắm mục tiêu vào giới trẻ.

"Gia đình Walton đã đào tạo các thế hệ tiếp theo như những thế hệ doanh nhân",Byron Trott, người sáng lập Ngân hàng Thương mại BDT Capital Partners, người cố vấn cho một số gia đình giàu có nhất thế giới.

Các khoản đầu tư cao cấp của họ đánh dấu sự thay đổi so với thế hệ trước và tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn. Điểm dễ nhận thấy nhất là ở quê nhà của gia tộc Walton, Bentonville có một loạt các quán bar và nhà hàng thời thượng phục vụ tầng lớp giàu có tại đây.

Chúng là một phần của Ropeswing, nhằm mục đích tái tạo Bentonville thành một điểm đến cho những người lao động trẻ và gia đình của họ. Những con đường mòn xe đạp chạy dọc ngoại ô thị trấn là bước đầu tiên trong kế hoạch của Tom và anh trai Steuart, cả hai đều ở độ tuổi 30, biến Bentonville thành thánh địa đạp xe.

Steuart và Tom Walton.
Steuart và Tom Walton.

Ngoài ra, Steuart còn đồng sáng lập một công ty sản xuất máy bay và cung cấp dịch vụ nhào lộn trên không. Một thành viên gia đình Walton giấu tên hiện đang ngồi trong hội đồng quản trị của FoodMaven, một công ty khởi nghiệp bán thực phẩm dư thừa giảm giá, trong đó gia đình có một khoản đầu tư.

Bên cạnh đó, thế hệ trẻ của nhà Walton đang dần thay thế các bậc cha anh để đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Hội đồng quản trị của Walmart.

Quản lý việc chuyển giao quyền lực giữa các thế hệ là một trong những ưu tiên hàng đầu của các gia tộc giàu nhất thế giới. Theo báo cáo năm 2018 của công ty kiểm toán PwC, khoảng 3.400 tỷ USD tài sản dự kiến sẽ được chuyển giao trong 2 thập kỷ tới.

Giá đình Walton.
Giá đình Walton.

Tuy nhiên, trong khi những gia tộc lớn khác như Koch luôn để thành viên gia đình nắm quyền quản lý thì nhà Walton vẫn giao việc điều hành Walmart cho các nhà quản lý chuyên nghiệp bên ngoài. Đối với thế hệ trẻ nhà Walton, Walmart không phải nơi duy nhất họ tập trung đầu tư.

Walton Enterprises và Walton Family Holdings Trust là 2 công ty sở hữu 50% cổ phần Walmart – nguồn tài sản chính của gia đình Walton. Mặc dù vậy, theo tính toán của Bloomberg, khoảng 40 tỷ USD tài sản của gia tộc này đến từ việc đầu tư bên ngoài. Điều đó cho thấy nguồn tài sản của họ đã dịch chuyển và linh động hơn nhờ việc thế hệ trẻ đa dạng hóa đầu tư.

Quỹ đầu tư thụ động chi phối các khoản đầu tư của gia tộc Walton.
Quỹ đầu tư thụ động chi phối các khoản đầu tư của gia tộc Walton.

Theo Byron Trott, thế hệ trẻ nhà Walton đang dùng lợi nhuận từ đầu tư để tái đầu tư vào những dự án khác nhau của riêng họ. Điều đó sẽ giúp gia tộc này củng cố thêm khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement