Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia đình cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã khắc phục 21 tỷ đồng

Chính sách - Hạ tầng

23/12/2019 21:28

Theo Chủ tọa phiên tòa, con rể bị cáo Son cùng một số người khác đã nộp tiền khắc phục cho bị cáo tổng số tiền là 21 tỷ đồng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ đại án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, chiều 23/12, HĐXX thông báo, tính đến 16h30 chiều 23/12, gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp được 21 tỷ đồngđể khắc phục hậu quả hành vi “nhận hối lộ” 3 triệu USD.

gia dinh cuu bo truong nguyen bac son da khac phuc 21 ty dong hinh 1

Bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) tại phiên tòa chiều 23/12. (Ảnh: TTXVN)

Theo VKS, trong phiên tòa buổi sáng cùng ngày, VKS nhận được lá đơn thỉnh cầu của bị cáo Son, trong đó, bị cáo thừa nhận là người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo từ đầu đến cuối dự án. Bị cáo xin nhận trách nhiệm chính về việc đã xảy ra sai phạm này.

Trước đó, sau phần đối đáp của đại diện VKS, các bị cáo và luật sư bào chữa có ý kiến tranh luận lại. Luật sư của cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vẫn không đồng tình với cáo buộc của đại diện VKS về vai trò của ông Son, đồng thời đề nghị cần đối đáp lại vai trò của bị cáo Son.

Trả lời câu hỏi của VKS về việc có đồng ý với ý kiến bào chữa của luật sư hay có muốn tranh luận lại hay không, ông Son nói:“Trong giai đoạn điều tra có một số ý kiến khác nhưng cáo trạng đã rõ và sáng nay, bị cáo đã có đơn thỉnh cầu xác định rõ”.

Sau khi Thẩm phán Trương Việt Toàn thông báo đến thời điểm chiều 23/12, gia đình ông Son đã khắc phục được 21 tỷ đồng trong số 3 triệu USD ông Son nhận hối lộ, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Xuân Thu cũng cho biết thêm, gia đình bị cáo Son đã nộp một số chứng từ chuyển tiền. Trong đó, anh Trần Quang Hưng (con rể ông Son) nêu lý do nộp tiền là theo ý nguyện của bị cáo Nguyễn Bắc Son trong vụ MobiFone mua AVG. Ngoài anh Hưng còn có một số người khác đã nộp khắc phục cho bị cáo tổng số 21 tỷ đồng.

Trước đó, trong phiên xử chiều 21/12, HĐXX đã công bố thư của bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi động viên và đề nghị gia đình tiếp tục nộp nốt số tiền nhận hối lộ trước ngày 26/12/2019.

HĐXX đã giao thư này cho đại diện gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son có mặt tại phiên tòa. Đại diện gia đình bị cáo Son cho biết sẽ cố gắng thu xếp, sớm nộp lại số tiền mà bị cáo Son đã nhận hối lộ.

Được biết, sáng mai (24/12), HĐXX sẽ bước vào nghị án. Trước đó,các bị cáo được phép nói lời sau cùng.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement