Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia đình 6 người ở Nghệ An bị cách ly vì có người thân từ Vĩnh Phúc về

Chính sách - Hạ tầng

18/02/2020 12:21

Một gia đình 6 người tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã phải cách ly khi có người thân đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về, nơi đang bị cách ly vì nhiều người nhiễm Covid-19.

Sáng 18/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An chia sẻ với Thanh Niên, ngành y tế đã tiến hành cách ly 6 người trong một gia đình tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) do có người thân đi từ vùng dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc mới trở về nhà.

Ông Định cũng cho biết, sức khỏe của các thành viên trong gia đình này hiện nay đều bình thường, tuy nhiên vẫn phải cách ly theo quy định 14 ngày để đảm bảo việc phòng ngừa dịch bệnh.

Xóm Xuân Lộc nơi có gia đình bị cách ly do có người đi từ vùng dịch về.
Xóm Xuân Lộc nơi có gia đình bị cách ly do có người đi từ vùng dịch về.

Cụ thể, hai vợ chồng ông N.Q.N. cùng với người con ở xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc trở về từ vùng dịch. Vì vậy, vào ngày 16/2, xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với hộ gia đình này cùng với 3 thành viên khác trong gia đình.

Được biết, hiện tại xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã thực hiện việc cách ly đối với gia đình này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phun thuốc ngôi nhà có người nghi bị nhiễm và bán kính quanh đó 500m. UBND xã Nghi Xuân cũng cử lực lượng theo dõi gia đình.

Cùng với đó, cung cấp đầy đủ lương thực cho gia đình bị cách ly. Những người trong gia đình cũng được theo dõi sức khỏe thường xuyên, đo thân nhiệt ngày 2 lần.

Ngoài ra, cũng theo ông Định, vừa rồi có 1 trường hợp là tân binh, nhập ngũ ở Bắc Ninh đưa về Quân khu 4 có biểu hiện ho sốt. Tân binh này sau đó được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm, tuy nhiên sau đó được xác định là bị bệnh thông thường, âm tính với virus Covid-19.

Trước tìn‌h hình diễn biến của dịc‌h Covid-19, chiều 12/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã tri‌ệu tậ‌p kỳ họp bấ‌t thường quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và có chính sách hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn bị cách ly. HĐND tỉnh đã quyết nghị mức hỗ trợ 40.000 đồng/ngày đối với mỗi người dân trong xã Sơn Lôi trong thời gian bị cách ly, hỗ trợ mức 60.000 đồng/ngày với mỗi hộ dân trong xã bị đưa tới điểm cách ly tập trung. 

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement