Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tiếp tục giảm do Mỹ áp lệnh trừng phạt Iran

Giá cả hàng hóa

25/06/2019 23:39

Giá xăng dầu hôm nay 26/6 giảm nhẹ ngay cả sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với Iran sau khi máy báy UAV của mỹ bị Iran bắn hạ.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 26/6 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 7) 57,54 USD/thùng – giảm 0,62%. Giá dầu Brent (giao tháng 7) 63,70 USD/thùng - giảm 0,75%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 42.210JPY/thùng - giảm 560 JPY.

Giá xăng dầu ngày 26/6: Giảm nhẹ khi Mỹ trừng phạt Iran.
Giá xăng dầu ngày 26/6: Giảm nhẹ khi Mỹ trừng phạt Iran.

Dầu giảm giá ngay cả sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

"Chúng ta sẽ tiếp tục tăng áp lực lên Tehran cho đến khi chế độ này từ bỏ các hoạt động nguy hiểm", kể cả tham vọng hạt nhân, Trump nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục.

"Chúng ta không tìm kiếm xung đột với Iran hay bất kỳ quốc gia nào khác", ông Trump nói.

Trump đã khẳng định vào cuối tuần qua rằng ông đã chuẩn bị để đàm phán với Tehran trong một nỗ lực giảm bớt căng thẳng đang tăng nhiệt.

"Ông Trump đã cố gắng sắm vai cả "người tốt bụng", và "người khó tính" với Iran. Một trong những cảnh báo mà ông đã gửi tới Tehran vào cuối tuần qua là trừ khi đến bàn đàm phán, Iran có thể phải đối mặt với sự xóa sổ như chưa từng thấy trước đây", ông Barani Krishnan, nhà phân tích cấp cao về hàng hóa của Investing.com nói.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã gia tăng sau khi Washington cáo buộc Iran phải chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công gần đây vào tàu chở dầu ở vùng Vịnh.

Dầu đã tăng vọt khoảng 13% kể từ giữa tháng 6 giữa lúc căng thẳng giữa hai nước nổ ra. Các nhà đầu tư nghi ngờ sự tiến triển có thể gây ra sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu hoặc thậm chí là nguy cơ chiến tranh.

Trong khi đó, hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới tại Nhật Bản vào cuối tuần này dự kiến ​​sẽ được chú ý với cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình, cuộc thảo luận sẽ xoay quanh các vấn đề liên quan đến thương mại.

Trung Quốc và Mỹ là hai nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đồng minh vào đầu tháng 7 cũng có thể cung cấp hướng đi mới cho thị trường.

Sau kỳ điều chỉnh ngày 17/6, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường trong nước đang ở mức:  Xăng E5RON92: không cao hơn 19.233 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 20.134 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 16.657 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 15.611 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.115 đồng/kg.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement