Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi Mỹ-Trung sắp đạt thỏa thuận giai đoạn 1

Vĩ mô

19/11/2019 08:46

Giá xăng dầu hôm nay 19/11 chứng kiến mức tăng nhẹ, sau khi có nhiều nguồn tin cho thấy cả Mỹ và Trung Quốc đang dần đến một thỏa thuận thương mại.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 19/11 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 57,95 USD/thùng – tăng 0,21%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 63,38 USD/thùng - tăng 0,13%.  Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 41.900 JPY/thùng - tăng 350 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 19/11: Tăng mạnh khi đàm phán Mỹ-Trung lạc quan.
Giá xăng dầu ngày 19/11: Tăng mạnh khi đàm phán Mỹ-Trung lạc quan.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin rằng Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã thảo luận về thỏa thuận với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer trong một cuộc gọi vào cuối tuần.

Hai bên đã có những cuộc thảo luận mang tính xây dựng, những người khác nói về mối quan tâm cốt lõi của nhau. USTR xác nhận cuộc gọi đã diễn ra.

Chứng khoán châu Á đã tăng điểm sau tin tức trên, nhưng giá dầu ít bị ảnh hưởng.

Một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã được trích dẫn là chất xúc tác tiềm năng cho phản ứng bán trên thị trường ngày hôm nay. IEA ước tính rằng tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC sẽ tăng lên 2,3 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm tới so với 1,8 triệu thùng/ngày trong năm 2019.

Cũng cân nhắc về giá cả được dữ liệu công bố vào cuối tuần trước cho thấy các kho dự trữ dầu thô hàng tuần của Mỹ đã tăng 2,2 triệu thùng, vượt quá dự báo tăng 1.649 triệu thùng.

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross đã đẩy giá dầu thô tăng vào cuối tuần khi nói với Fox Business rằng có khả năng rất cao Nhà Trắng sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng với Trung Quốc. “Chúng tôi đã đang ở những chi tiết cuối cùng”, ông nói, lưu ý thêm rằng 2 bên sẽ tiếp tục trao đổi qua cuộc điện đàm vào thứ Sáu.

Đối với một thị trường ban đầu đã được dự kiến đóng cửa giảm điểm vào cuối tuần - hoặc nhiều nhất là không thay đổi so với đầu tuần - dầu đã kết thúc tuần giao dịch tăng khoảng 1% với triển vọng cực kỳ lạc quan của Bộ trưởng thương mại Wilbur Ross về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Wilbur Ross cùng với Larry Kudrow, người có nhiệm vụ tư vấn cho Tổng thống Donald Trump về nền kinh tế, cũng đã giúp cả ba chỉ số chứng khoán lớn trên Phố Wall đạt mức đóng cửa cao vào 15/11.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi giá vàng, thường biến động trái với sự lạc quan của Mỹ-Trung Quốc, đã giảm. Tuy nhiên, đó chỉ là một sự suy giảm nhất thời, không sụt giảm mạnh, chứng tỏ rằng ít nhất đám đông trú ẩn an toàn đang tự bảo vệ trước khả năng rằng sau một thỏa thuận thương mại không phải toàn điều tích cực.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement