Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp

Doanh nghiệp

05/09/2019 07:22

Giá xăng dầu hôm nay 5/9 tăng nhẹ sau khi đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong một tháng, do triển vọng ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu.

Giáxăngdầu tính đến đầu giờ sáng 5/9 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 11) 56,08 USD/thùng – giảm 0,32%.Giá dầu Brent (giao tháng 11) 60,57 USD/thùng - tăng 0,53%.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 35,640.JPY/thùng- giảm 140 JPY so với phiên hôm qua.

LYNXNPEF0F1NE_L
Giá xăng dầu ngày 5/9: Hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp.

Một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng vào tháng 8. Khi đơn đặt hàng mới tăng, tuyển dụng tăng với tốc độ cao nhất trong một năm. Những dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã giúp tăng giá dầu.

Vào 4/9, Viện Quản lý cung ứng Mỹ đã công bố chỉ số quản lý mua hàng cho tháng 8, ở mức 49,1, cho thấy sự thu hẹp. Đây là lần thu hẹp đầu tiên trong ba năm. Hoạt động sản xuất khu vực đồng Euro trong tháng 8 cũng bị thu hẹp, kéo dài chuỗi thu hẹp sang tháng thứ 7.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng leo thang, với loạt thuế quan mới nhất của cả 2 nước, cũng làm suy giảm tâm lý nhà đầu tư.

Michael McCarthy, chuyên gia về chiến lược thị trường tại CMC Markets ở Sydney, nói với Reuters: "Với sự sụt giảm mà chúng ta đã thấy qua đêm, có lẽ mọi người sẽ thu được lợi nhuận từ việc bán khống hoặc có thể mua khống với những dự đoán rằng thị trường có thể nhận được thông báo từ Bắc Kinh về việc hẹn ngày đàm phán thương mại (với Mỹ)".

Dữ liệu về kho dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ bị công bố muộn hơn trong tuần này do kỳ nghỉ Ngày Lao động vào 2/9. Kho dự trữ dầu thô của Mỹ có thể giảm trong tuần thứ ba liên tiếp, một cuộc thăm dò ý kiến sơ bộ của Reuters cho biết.

Về phía cung dầu, xuất khẩu dầu của Venezuela đã giảm trong tháng 8 xuống mức thấp nhất vào năm 2019 sau các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Xuất khẩu dầu mỏ của OPEC đạt mức cao nhất trong bốn tháng. Một cuộc khảo sát của Reuters đã đưa ra con số tổng ước tính sản lượng trong tháng 8 của OPEC là 29,61 triệu thùng mỗi ngày (bpd). Bloomberg đưa ra con số ước tính là 29,99 triệu bpd.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement