Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giữ đà tăng do nỗi lo về nguồn cung tại Iran và Venezuela

Giá cả hàng hóa

08/06/2018 08:53

Theo MarketWatch, các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung ở Iran và tình trạng suy giảm sản lượng ở Venezuela.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm (7/6), hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex tăng 1,22 USD (tương đương 1,9%) lên 65,95 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn Luân Đôn tăng 1,96 USD (tương đương 2,6%) lên 77,32 USD/thùng.

Giá dầu WTI đã xuống đáy 2 tháng trong ngày thứ Tư (6/6) sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa tăng vọt 2,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/6/2018, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm hơn 1 triệu thùng.

Những lo ngại về sự dư thừa nguồn cung tại Mỹ đã khiến chênh lệch giữa giá dầu WTI và dầu Brent ngày càng nới rộng, kết quả là giá dầu WTI đang dao động thấp hơn 11 USD/thùng so với giá dầu Brent.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Các chuyên gia phân tích tại ICICI Bank cho biết, trong gần 1 tháng Venezuela đã không thể cung ứng dầu thô cho khách hàng, do sản lượng sụt giảm và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng dầu chủ chốt của nước này.

Tổng doanh thu xuất khẩu dầu mỏ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tăng 28% trong năm 2017 lên 578 tỷ USD, theo số liệu của nhóm này hôm thứ năm. Cả 14 thành viên được hưởng lợi từ việc tăng giá, khi cắt giảm sản lượng chung với một liên minh của các nhà sản xuất khác.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, các công ty dầu mỏ châu Âu đã thông báo kế hoạch rút hoạt động kinh doanh khỏi Iran do nguy cơ vấp phải các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Hiện giới đầu tư đang tập trung chú ý vào cuộc họp của OPEC sẽ diễn ra vào ngày 22/6 sắp tới. Dự kiến, OPEC và các nước sản xuất dầu lớn khác có thể sẽ quyết định nâng tăng sản lượng để “hạ nhiệt” thị trường dầu mỏ.

HUỲNH NGA (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement