Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu giảm xuống đáy 3 tuần dù kho dự trữ của Mỹ tăng mạnh

Vàng - Ngoại tệ

20/11/2019 22:49

Giá xăng dầu hôm nay 21/11 chứng kiến mức giảm mạnh xuống đáy thấp nhất trong 3 tuần qua, khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang trở lại.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 21/11 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 1/2020) 55,30 USD/thùng – giảm 0,09%. Giá dầu Brent (giao tháng 1/2020) 60,89 USD/thùng - giảm 0,05%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1/2020): 40.900 JPY/thùng - giảm 350 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 21/11: Giảm mạnh xuống đáy 3 tuần qua.
Giá xăng dầu ngày 21/11: Giảm mạnh xuống đáy 3 tuần qua.

Dự trữ dầu của Mỹ đã tăng mạnh vào tuần trước, theo một cuộc khảo sát của Viện Dầu khí Mỹ (API) được công bố.

Theo API, lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 6 triệu thùng trong tuần đến này 15/11.

Các nhà phân tích dự đoán rằng dữ liệu tồn kho hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự kiến ​​công bố vào cuối ngày, sẽ cho thấy sự sụt giảm 0,7 triệu thùng trong các kho dự trữ dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 15/11.

Giá dầu đã chịu áp lực và sụt giảm tới 3% trước khi công bố báo cáo khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc hơn nữa nếu Bắc Kinh không ký thỏa thuận một giai đoạn.

Một báo cáo của Reuters cho biết Nga khó có thể đồng ý cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn trong cuộc họp với các nước xuất khẩu dầu mỏ vào tháng tới cũng có tác động lên giá dầu. Tuy nhiên, nó có thể cam kết mở rộng các giới hạn hiện có để hỗ trợ Ả Rập Saudi, các báo cáo cho biết, trích dẫn ba nguồn tin.

"Thị trường dầu mỏ cũng đang cảm thấy nặng nề sau khi người Nga báo hiệu rằng họ khó có thể đồng ý về việc cắt giảm sản lượng dầu sâu trong cuộc họp OPEC tháng 12", Edward Moya, nhà phân tích của công ty môi giới OANDA, cho biết trong một trích dẫn của Reuters.

"Dữ liệu API cũng cho thấy sản lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ đã tăng một mức tăng khá mạnh vào tuần trước, nếu được xác nhận bởi báo cáo EIA, chúng ta có thể thấy giá dầu tiếp tục trượt dốc", ông nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement